Giáo xứ Bàu Sen tích cực cùng chính quyền phòng chống dịch Covid-19

Ngày 31-5, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, giáo xứ Bàu Sen, xã Phúc Trạch có vị linh mục làm rất tốt việc kêu gọi bà con công giáo cùng chính quyền phòng chống dịch Covid-19.

Nhà thờ giáo xứ Bàu Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19
Nhà thờ giáo xứ Bàu Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19

Theo đó, sau khi nhận được thông báo của UBND tỉnh Quảng Bình ban hành về việc phòng dịch Covid-19, linh mục Võ Minh Danh đã kêu gọi giáo dân tham gia cùng chính quyền phòng chống dịch.

 Clip linh mục Võ Minh Danh kêu gọi giáo dân đồng lòng cùng chính quyền phòng chống dịch

 Lời kêu gọi của ông được giáo dân ghi lại và phát đi trên mạng xã hội có nội dung: Cụ thể, tại giáo xứ, tất cả mọi người chúng ta mang khẩu trang và hạn chế tiếp xúc người lạ mặt. Trong thánh lễ, toàn dân ở nhà, thánh lễ tại nhà thờ chỉ có nhân viên hát giúp lễ và đại diện hội đồng mục vụ giáo xứ. 

Toàn dân chúng ta ở nhà để bảo đảm tính mạng và sức khỏe. Các thành viên trong giáo xứ chúng ta có người thân từ nơi khác trở về, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM, cũng như các địa phương đang có dịch phải thông báo cho cha quản xứ, lãnh đạo của thôn biết để chúng ta lên chương trình phòng chống bằng cách tiếp đón và đưa đến xét nghiệm y tế trước khi về với cộng đồng. 

Một việc tuy rất nhỏ nhưng chúng ta cùng chung tay với các lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, thôn, nhưng đây cũng là một nhiệm vụ cao cả để chống "giặc Covid-19" để góp phần đem lại sự bình an cho Tổ quốc và đem lại sự bình an trong mỗi người của chúng ta.

Ông Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch cho biết: Linh mục Võ Minh Danh người gốc Quảng Nam, đến quản hạt giáo xứ Bàu Sen đã 2 năm, là một người cộng tác rất tốt với chính quyền địa phương, hướng dẫn giáo dân sống tốt đời đẹp đạo. Đặc biệt trong phòng chống dịch Covid-19 linh mục rất nhiệt tình và làm rất bài bản nên giáo dân rất tuân thủ.

Tin cùng chuyên mục