Giáo viên là F1, F2 không được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Hà Nội yêu cầu tất cả trường hợp giáo viên là trường hợp F1, F2 tiếp xúc ca bệnh Covid-19 đều không tham gia công việc tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, còn đối với các trường hợp thí sinh là F1, F2 đều tổ chức thi sau.

Ngày 8-8, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và Hà Nội đều diễn biến phức tạp. Hà Nội đã có 6 quận, huyện phát hiện ra ca dương tính, đều có nguồn gốc từ Đà Nẵng, các bệnh nhân đi lại nhiều địa bàn và tiếp xúc nhiều người. Cùng với đó, Hà Nội phải tính ca bệnh của Hải Dương như là bệnh nhân của Hà Nội vì đây là trường hợp có lịch trình đi lại nhiều tại địa bàn và các trường hợp tiếp xúc  F1, F2 chủ yếu ở Hà Nội.

"Người từ Đà Nẵng về Hà Nội nếu từ ngày 15-7 đến nay đã là 3 tuần. Vì vậy, TP Hà Nội xác định rõ yếu tố thời gian để lấy mẫu xét nghiệm rất quan trọng, nếu không xét nghiệm thì có khả năng lây ra cộng đồng và việc lấy mẫu để xét nghiệm PCR hiện nay là quan trọng nhất để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch...", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị, khi phát hiện bệnh nhân ở đâu thì phải coi đấy là ổ dịch nhỏ để tiêu trùng khử khuẩn; tổ chức xác minh F1, F2; tổ chức cách ly các trường hợp F1 và lấy mẫu xét nghiệm; F2 phải tổ chức cách ly tại nhà.

Giáo viên là F1, F2 không được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 ảnh 1 Đến thời điểm này, tất cả các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đều đã được khử khuẩn 

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả trường hợp giáo viên là trường hợp F1, F2 đều không tham gia kỳ thi; với các trường hợp thí sinh là F1, F2 đều tổ chức thi sau hoặc đã xét nghiệm là âm tính thì bố trí thi phòng riêng. Các hội đồng thi phải thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn, phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay, bố trí nhân lực y tế để phát hiện nghi ngờ thì phải xử lý theo quy định.

Giáo viên là F1, F2 không được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 ảnh 2 Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội 

Trước đó, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, qua rà soát đã phát hiện tại điểm thi huyện Đan Phượng có 1 giáo viên thuộc diện F1 nên Ban Chỉ đạo thi của TP Hà Nội đã cho chuyển toàn bộ điểm thi này. Toàn bộ cán bộ, giáo viên cũng được thay thế bằng tổ giáo viên khác.

Cùng với đó, Hà Nội có 2 thí sinh thuộc diện F2 nhưng đến nay, sau khi rà soát lại, toàn TP Hà Nội có 68 thí sinh trở về từ Đà Nẵng. Các trường hợp này đã có kết quả test nhanh âm tính nhưng nguy cơ nhiễm Covid-19 vẫn tiềm ẩn.

Tin cùng chuyên mục