Giao UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cưỡng chế nếu Vinafor không bàn giao đất

Ngày 3-4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản số 2291/UBND-QLĐTh liên quan đến việc Công ty Vinafor chậm bàn giao mặt bằng số 138 Hải Phòng khiến Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng chậm tiến độ.
Trung tâm Tim mạch Đà Nẵng chậm tiến độ vì Vinafor chậm bàn giao mặt bằng
Trung tâm Tim mạch Đà Nẵng chậm tiến độ vì Vinafor chậm bàn giao mặt bằng

Trong văn bản gửi UBND quận Hải Châu và các sở ngành liên quan, UBND TP Đà Nẵng cho rằng, sau ngày 5-4, Công ty Cổ phần Vinafor không chấp hành việc bàn giao mặt bằng khu nhà, đất tại số 138 Hải Phòng thì giao UBND quận Hải Châu ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Khu nhà, đất 138 Hải Phòng do Vinafor đang sử dụng chậm bàn giao mặt bằng khiến Trung tâm Tim mạch Đà Nẵng chậm tiến độ 
Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cho rằng, việc Công ty Cổ phần Vinafor đề nghị sử dụng khu đất A12 đường Võ Văn Kiệt không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là không có căn cứ và theo Luật Đất đai, thẩm quyền giao đất không thông qua đấu giá là không thuộc thẩm quyền của UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó, như SGGPO có 2 bài phản ánh, UBND TP Đà Nẵng có quyết định thu hồi đất và nhà tại số 138 Hải Phòng do Công ty Cổ phần Vinafor thuê sử dụng. Tuy nhiên, Công ty Vinafor đề nghị UBND TP Đà Nẵng cho hoán đổi diện tích đất 138 Hải Phòng (khoảng 1.594m2) bị thu hồi để được sử dụng khu đất A12 đường Võ Văn Kiệt với tổng diện tích 7.633m2 không thông qua đấu giá. Tuy nhiên, UBND TP Đà Nẵng không đồng ý vì cho rằng việc cấp đất không thông qua đấu giá là thuộc thẩm quyền Thủ tướng.

Tin cùng chuyên mục