Giao thông từ miền Tây lên TPHCM ổn định trở lại

Ngày 3-5, tình hình giao thông từ Bến Tre qua cầu Rạch Miễu sang Tiền Giang để đi TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ… đã thông thoáng hơn so với 2 ngày trước.

Giao thông từ miền Tây lên TPHCM ổn định trở lại ảnh 1 Ngày 3-5, giao thông từ Bến Tre qua cầu Rạch Miễu để lên TPHCM đã ổn định trở lại. Ảnh: TÍN HUY

Ghi nhận đến 17 giờ chiều ngày 3-5, tình hình giao thông qua Trạm BOT cầu Rạch Miễu hướng Bến Tre đi Tiền Giang và chiều ngược lại khá ổn. Riêng buổi sáng, dòng xe có đông nhưng không bị ách tắc, có lúc bị ùn ứ nhưng vẫn di chuyển chậm qua cầu Rạch Miễu.

Theo ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu: “So với 2 ngày trước thì tình hình giao thông qua cầu Rạch Miễu ngày 3-5 ổn định, xe có đông hơn ngày thường nhưng không đến mức ùn ứ, xả trạm”.

Theo thống kê của Trạm BOT cầu Rạch Miễu, trong ngày 30-4, tổng lưu lượng xe qua lại là 21.629 lượt; ngày 1-5 tăng lên 23.645 lượt, đỉnh điểm là ngày 2-5 có gần 25.000 lượt phương tiện lưu thông qua cầu Rạch Miễu...

Giao thông từ miền Tây lên TPHCM ổn định trở lại ảnh 2 Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang ngày 3-5 đã ổn định. Ảnh: NGỌC PHÚC

Đến chiều 3-5, hầu hết các tuyến đường quốc lộ ở Tiền Giang và Long An, cũng như cao tốc Trung Lương - TPHCM đều thông thoáng; các phương tiện giao thông di chuyển bình thường.

Tại các cầu hẹp, ngã tư… đều có lực lượng chức năng túc trực để giải quyết khi có sự cố gây ách tắc giao thông.

Theo lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang, từ đêm 2-5, đến 17 giờ ngày 3-5, lượng phương tiện giao thông di chuyển từ miền Tây hướng về TPHCM giảm rõ rệt, vì vậy các tuyến đường trở nên thông thoáng. Tuy nhiên, để đề phòng trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, nguy cơ gây ùn ứ cục bộ, lực lượng chức năng địa phương phải túc trực xuyên suốt để giải quyết khi có sự cố xảy ra. 

Tin cùng chuyên mục