Giao nộp khỉ vàng quý hiếm để thả về tự nhiên

Bước đầu xác định cá thể này là khỉ vàng ( tên khoa học là Macaca Mulatta siamica),  loài động vật rừng hoang dã nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm 2B cần được bảo vệ, bảo tồn.
Giao nộp khỉ vàng quý hiếm để thả về tự nhiên

Chiều 14-11, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trưa cùng ngày, đơn vị này đã tiếp nhận 1 cá thể khỉ nặng 7kg từ ông Nguyễn Đình T. (trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đưa đến bàn giao lại để được bảo vệ, bảo tồn.

 Trước đó, trong khi đang trên đường đi làm trở về nhà, ông T. đã tình cờ gặp được một người dân ở Hà Tĩnh bán con khỉ này với giá 2 triệu đồng. Sau khi mua và đưa con khỉ về, ông T. đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà để được tư vấn, hỏi ý kiến xử lý.

Được các cán bộ Hạt Kiểm kiểm lâm tuyên truyền, giải thích về việc bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm, ông T. đã tự nguyện giao nộp lại con khỉ vàng này cho Hạt Kiểm lâm mà không cần hỗ trợ kinh phí đã mua để thả về lại môi trường tự nhiên.

Hiện tình trạng sức khỏe của con khỉ này bình thường. Dự kiến trong ngày 14-11, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà sẽ tiến hành thả về lại môi trường rừng tự nhiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục