Giao mùa và Sơn mài Bắc

35 tác phẩm chủ đề Giao mùa của nhóm 3 họa sĩ Nguyễn Văn Đức, Lê Trần Hậu Anh và Nguyễn Nhật Dũng sẽ ra mắt công chúng TPHCM tại Apricot gallery, 50-52 Mạc Thị Bưởi, quận 1, TPHCM lúc 10 giờ ngày 8-11. 

Pha trộn bút pháp ấn tượng, hiện thực và một chút huyền ảo, nhưng mỗi người lại có một quan niệm riêng về tranh phong cảnh. 3 tác giả cùng phủ lên hiện thực một lớp mờ ảo, như sương như khói, nên phong cảnh giàu chất thơ, gợi niềm hoài nhớ và hồi tưởng về quê nhà. Cả ba như muốn đẩy hiện tại lùi vào dĩ vãng một chút, thế nhưng cảnh vật của họ không là chuyện của quá khứ, mà là hiện tại, là Việt Nam hôm nay. Qua ngôi nhà, cây cối, vườn tược, bến nước, cảng biển, nhà bè… ta luôn nhận ra sự sống vẫn đang đâm chồi, nảy lộc. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 17-11.

Triển lãm tranh Sơn mài Bắc của nhóm 8 họa sĩ đến từ Hà Nội vừa ra mắt giới tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, 97A Phó Đức Chính, quận 1, TPHCM. Các họa sĩ Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Tiến, Đặng Hiền, Nguyễn Văn Bảng, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Tuấn Cường, Nguyễn Trọng Hoàn và Vũ Tuấn Dũng đã làm nên câu chuyện sống động về chất liệu sơn mài truyền thống của vùng đồng bằng Bắc bộ. Triển lãm khá quy mô với 98 tác phẩm. Sơn mài Bắc đón khách đến hết ngày 19-11.

Tin cùng chuyên mục