Giao lưu nghệ thuật giữa văn nghệ sĩ TPHCM và TP Daegu (Hàn Quốc)

Ngày 28-9, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu giữa các Hội VHNT TP Daegu (Hàn Quốc) và Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, cùng đông đảo văn nghệ sĩ đến từ TP Daegu và TPHCM.

Năm 2017, được sự cho phép của Thành ủy và UBND TPHCM, Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM đã ký kết bản ghi nhớ nội dung kết nghĩa và hoạt động VHNT giữa liên hiệp và các Hội VHNT TP Daegu. Vào tháng 10-2019, Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM đã nhận lời mời và sang thăm, giao lưu với các Hội VHNT TP Daegu. Chuyến giao lưu đã ghi dấu ấn với việc ra mắt tập thơ gồm 60 bài do 45 nhà thơ (15 của TPHCM và 30 của TP Daegu) có tựa đề Cây tâm hồn.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, TPHCM có những điểm tương đồng với TP Daegu. TPHCM là thành phố công nghiệp, có nền kinh tế phát triển, đang tập trung phát triển để thành đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao. TPHCM cũng đang phấn đấu để xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; trong đó chú trọng việc phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật; đặc biệt là việc lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa của dân tộc. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh: “Việc hợp tác giữa các hội VHNT của 2 thành phố sẽ tạo đà để cả hai cùng phát triển về VHNT, cùng học tập và hỗ trợ lẫn nhau; tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa vai trò kết nối, tạo thêm nhiều mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 thành phố trên mọi lĩnh vực”. 

Dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM và các Hội VHNT TP Daegu đã cùng ra mắt tập thơ Cây tâm hồn tập 2, là sáng tác của 30 nhà thơ Việt Nam và Hàn Quốc, với nhiều thế hệ, đa dạng trong cách thể hiện cùng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Ngoài ra, chương trình giao lưu còn có những tiết mục âm nhạc truyền thống đặc sắc do nghệ sĩ của hai thành phố biểu diễn.

Tin cùng chuyên mục