Giao Hàng Tiết Kiệm - Sự chuyển mình “hơn cả nhanh”

Hành trình 9 năm cung cấp dịch vụ giao nhận tại nhà, đồng hành cùng hơn một triệu nhà bán lẻ online Việt Nam, Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) tiếp tục chuyển mình “Hơn cả NHANH”, bình dân hóa công nghệ để ai cũng có thể bán hàng online ngay trên chiếc điện thoại di động của mình.
GHTK có mặt tại 63 tỉnh thành, từ những thành phố sầm uất cho tới những vùng xa xôi nhất
GHTK có mặt tại 63 tỉnh thành, từ những thành phố sầm uất cho tới những vùng xa xôi nhất

GHTK 9 năm đồng hành cùng nhà bán lẻ online Việt Nam

Xuất hiện trên thị trường giao nhận năm 2013, cũng chừng đó thời gian GHTK đồng hành cùng các nhà bán lẻ online trên khắp Việt Nam, chứng kiến hành trình và lớn lên cùng họ.

Lấy khách hàng - nhà bán lẻ làm trung tâm thay vì các sàn thương mại điện tử, GHTK dành thị phần trên toàn quốc chỉ trong vài năm, điều mà các ông lớn cùng ngành mất nhiều năm để đạt được. Năm 2017, GHTK phát triển mạng lưới tại 63 tỉnh thành với con số 10 triệu đơn hàng.

Năm 2018, GHTK len lỏi rộng khắp 11 ngàn phường xã, cho tới cả những huyện hải đảo xa xôi; và năm 2019, toàn quốc đạt 100 triệu đơn hàng. Đến năm 2022, GHTK chính thức cán mốc 1 tỷ đơn hàng, phục vụ hơn một triệu nhà bán lẻ online. 

GHTK đã đạt được những con số “nhảy vọt” đó với ưu thế vận hành cả mạng lưới toàn quốc trên “chiếc điện thoại thông minh”. Hơn 500 kỹ sư GHTK đã chuẩn hóa vận hành, chất lượng dịch vụ và quản lý nhân sự ở mức độ “đóng gói công nghệ”. Tất cả từ văn phòng cho tới đội ngũ shipper GHTK đều kết nối với các shop và khách hàng thông qua ứng dụng di động. Hàng tỷ tương tác, giao dịch trên hệ thống GHTK đều được xử lý ngay tức thì theo thời gian thực. 

GHTK hiểu nhà bán lẻ online cần nhiều hơn tốc độ nhanh và tiếp tục chuyển mình “Hơn cả nhanh”

GHTK thấu hiểu rằng nhà bán lẻ online phải tự làm tất cả mọi việc với vô vàn những lo toan ngày đêm, gồng mình để thích ứng với việc bán hàng online mỗi ngày một khác.

Do đó, mỗi tính năng luôn được tối ưu, liên tục chỉnh sửa để phục vụ nhà bán lẻ online. Chat với khách cho tới khi chốt đơn là chưa đủ, mà phải giao hàng tốc độ nhanh, tối ưu tỷ lệ giao hàng thành công cao.

So với trước kia, shipper tại GHTK với sự hỗ trợ của “trợ lý” ứng dụng giao hàng đã giảm thời gian giao đến 70%, cải thiện tối ưu năng suất. Nhưng giao hàng thành công thì tiền vẫn chưa về túi, phía sau đó vẫn là câu chuyện dài.

Vì vậy, GHTK cần làm nhiều hơn thế - “Hơn cả nhanh” để tối ưu hiệu quả kinh doanh

Lên tới 80% đơn hàng online được thanh toán bằng tiền mặt khi shipper giao hàng. Để có tiền xoay vốn, nhà bán lẻ cần được đối soát nhanh. Tính năng này giúp nhà bán lẻ dễ dàng rút COD khi cần. App sẽ thông báo ngay khi shipper thu hộ tiền thành công, để nhà bán lẻ kiểm soát theo thời gian thực.

Để kiểm soát được ứng dụng, Moshop được phát triển kết nối trực tiếp với Fanpage, messenger, instagram… giúp nhà bán lẻ dễ dàng quản lý đa kênh trên mạng xã hội. Tất cả thu về một mối mà không phải sử dụng thêm bất kỳ phần mềm nào khác.

Quản lý kinh doanh dễ dàng ngay trong 1 ứng dụng duy nhất của GHTK
Nhà bán lẻ “khỏe re” khi cứ thế vận hành online trên chiếc điện thoại di động. Đó cũng là mục tiêu “bình dân hóa công nghệ” của GHTK, tiếp tục chuyển mình vì thế hệ nhà bán lẻ online Việt. Bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh online, nuôi ước mơ tự doanh, tự lập “đổi đời”, từ đó thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển mở rộng ở cả khu vực nông thôn rộng lớn. 

Ra đời năm 2013, GHTK định vị là công ty công nghệ, phục vụ dịch vụ hậu cần TMĐT, lấy nhà bán lẻ online làm khách hàng mục tiêu. Ưu thế của GHTK là tốc độ nhanh, mạng lưới phủ sóng rộng trên toàn quốc và đặc biệt là thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ mới phục vụ cho hoạt động bưu chính.

Trải qua hành trình 9 năm, đến năm 2022, GHTK chính thức cán mốc giao nhận 1 tỷ đơn hàng, phục vụ hơn một triệu nhà bán lẻ online trên toàn quốc với hệ thống hơn 1.500 bưu cục, hơn 2.500 xe tải cùng hơn 30.000 shipper, vận hành trên diện tích hơn 600.000m2 kho bãi.

Tin cùng chuyên mục