Giao Hàng Nhanh vận hành dây chuyền phân loại hàng tự động trị giá 2 triệu USD

Tại quận Tân Bình TPHCM, Giao Hàng Nhanh (GHN) vừa đưa vào vận hành kho phân loại hàng hoá tự động với diện tích 3.000 mét vuông Kho phân loại này hầu hết được tự động hoá, có công suất tối đa 40.000 đơn hàng/giờ, tiết kiệm được gần ¾ lượng nhân công.
Bên trong giây chuyền phân loại hàng tự động
Bên trong giây chuyền phân loại hàng tự động

Đây là kho phân loại tự động duy nhất tại Việt Nam được thiết kế hai tầng, do đó tiết kiệm được diện tích, tăng năng suất. Các thiết bị máy móc được nhập từ đối tác, tuy nhiên phần mềm điều khiển chính được GHN phát triển để phù hợp với nhu cầu thực tế của công ty. Tổng giá trị đầu tư cho hệ thống phân loại tự động này khoảng 2 triệu USD.

Giao Hàng Nhanh vận hành dây chuyền phân loại hàng tự động trị giá 2 triệu USD ảnh 1

“Với hệ thống phân loại tự động, chúng tôi có thể tiết kiệm 2-3 tiếng đồng hồ với các đơn giao trong ngày. Nâng tỷ lệ giao hàng thành công trong ngày lên 85-90%, so với tỷ lệ khoảng 60% như trước đây”, ông Nguyễn Hà Anh, Giám đốc vận hành GHN cho biết. 

Giao Hàng Nhanh vận hành dây chuyền phân loại hàng tự động trị giá 2 triệu USD ảnh 2

Được biết tới thời điểm này, GHN đã sở hữu hơn 700 đầu xe tải vận chuyển hàng toàn quốc. Về hạ tầng kho, GHN có 2 kho phân loại tự động 100%, 1.000 kho hàng trên toàn quốc, diện tích các kho này dao động khoảng 500m vuông đến 10.000m vuông. Đặc biệt GHN  cũng vừa khởi công xây dựng một kho có tổng diện tích 50.000 m vuông  tại Hà Nội để sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo. GHN cũng có hệ thống gần 2000 bưu cục & các điểm liên kết như VinMart+, Cicke K… nhận hàng trên toàn quốc.

Giao Hàng Nhanh vận hành dây chuyền phân loại hàng tự động trị giá 2 triệu USD ảnh 3

Được thành lập từ tháng 7-2012, GHN ra đời nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại Điện tử (TMĐT) trên cả nước, đã phục vụ hơn 300. 000 đơn hàng mỗi ngày cho các khách hàng, đối tác thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo... cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ trên toàn quốc. 

Tin cùng chuyên mục