Giao hàng an toàn phòng dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp… đưa ra các quy trình đảm bảo an toàn sức khỏe khách hàng.
Đo thân nhiệt nhân viên giao hàng
Đo thân nhiệt nhân viên giao hàng

Chẳng hạn như, bắt buộc nhân viên đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi giao hàng cho khách. Thêm nữa, một số sở ngành thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp, du khách cũng siết chặt các quy trình làm việc, hướng đến môi trường an toàn, thân thiện, văn minh.
Ghi nhanh tại một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM, các mặt hàng rau xanh, trái cây tươi (cam, quýt, xoài…) tăng cường sức đề kháng đều thu hút khách. Tuy vậy, tình trạng người mua chen lấn xếp hàng vào những ngày cuối tuần đã “hạ nhiệt”, thay vào  đó là những giỏ hàng được giao về tận nhà cho khách. Thời điểm này, nhiều người có tâm lý không muốn tới nơi đông người, hạn chế tụ tập ăn uống bên ngoài.

Tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký (quận 12) vào cuối tuần, nhiều gia đình trẻ đến mua sắm rất nhanh rồi về, số khác cho biết đã gọi điện đặt hàng và chờ giao tận nhà vì hạn chế đến nơi đông người. Thông tin từ các siêu thị như Co.opmart, BigC…, số lượng các đơn đặt hàng trực tuyến đã tăng đáng kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra. Trong quá trình giao hàng, siêu thị yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải kháng khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và người mua hàng. Đối với người mua tại các siêu thị, đã có sẵn nhân viên trực nhắc nhở khách rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi mua hàng. Thậm chí một số cửa hàng, siêu thị, nhà thuốc… từ chối khách giao dịch nếu không tuân thủ các biện pháp an toàn về phòng chống dịch, như không đeo khẩu trang, không rửa tay sát khuẩn trước khi mua hàng. 

Chị Vương Mai Thiên (ngụ đường Dương Thị Mười, quận 12), chuyên bán hàng đặc sản trực tuyến, chia sẻ, các đơn hàng khoai lang ruột bí, bơ sáp, sầu riêng… gia tăng liên tục mùa nắng nóng. Do vậy, chị cùng một vài bạn hàng từ các tỉnh sẽ nhận đơn hàng và giao đến tận tay khách sau 2-5 ngày, tùy mặt hàng. “Hôm trước, khách tại chung cư Hưng Ngân đặt tôi gần 100kg trái cây, nên tôi gom lại và giao vào cuối tuần. Với sầu riêng sạch, không hóa chất, hàng từ các tỉnh miền Tây về đến TPHCM thường sau 5-7 ngày, chứ không phải đặt là có liền. Mình ăn uống sao thì đảm bảo cho khách như thế. Bán hàng phải đặt chữ tâm thì khách mới tin và gắn bó. Trong quá trình giao hàng, chúng tôi đều đeo khẩu trang y tế, sát khuẩn tay trước khi giao hàng hoặc sau khi nhận tiền của khách”, chị Thiên chia sẻ. 

Không chỉ đối với những cửa hàng kinh doanh trực tiếp, mà hệ thống doanh nghiệp chuyên kinh doanh hàng hóa trực tuyến cũng đã và đang áp dụng triệt để các giải pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Trong đó, yêu cầu bắt buộc nhân viên giao hàng phải đeo khẩu trang y tế; nhiều nhân viên được làm việc, xử lý công việc tại nhà thay vì đến công ty… Đại diện Tiki thông tin, tất cả nhân viên làm việc tại 33 trung tâm vận hành trên cả nước bắt buộc phải đo thân nhiệt trước và sau mỗi ca làm việc. Đối với nhân viên giao hàng, những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, nhưng người dân vẫn phải nhận hàng trực tiếp. Do vậy, việc chủ động ứng phó dịch Covid-19 bằng các biện pháp an toàn khi giao hàng chính là những hành động thiết thực đảm bảo sức khỏe của khách hàng cũng như nhân viên giao hàng.

Tin cùng chuyên mục