Giáo dục lòng tự hào dân tộc qua lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Cuối tuần qua, nhiều trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TPHCM đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng Ba âm lịch) nhằm giáo dục học sinh tinh thần yêu nước, tưởng nhớ công ơn dựng nước của các vua Hùng. 

Trước đó, từ đầu tháng 4-2022, Tổ Sử - Giáo dục công dân, Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1) đã tổ chức nhiều hoạt động online và offline đầy ý nghĩa hướng về ngày Giỗ Tổ.

Liên tục trong 3 ngày 4, 5 và 6-4, vào giờ ra chơi buổi sáng, học sinh được xem phim ngay tại sân trường với chủ đề “Tự hào con Rồng cháu Tiên”. Song song đó, trên fanpage Trạng Lường vui học Sử, học sinh có cơ hội thể hiện kiến thức lịch sử thông qua trò chơi giải đố ô chữ. Đặc biệt, vào sáng 9-4, đại diện học sinh cùng Ban chấp hành Đoàn trường đã tham gia lễ dâng hương và tìm hiểu về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương tại đền thờ vua Hùng và Bảo tàng Lịch sử TPHCM.

Tại Trường THPT Ernst Thalmann (quận 1), học sinh các khối lớp đã hào hứng tham gia lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ đặc sắc. Tại đây, các bạn học sinh được thỏa sức thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với các thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh để mang lại nền hòa bình, độc lập cho đất nước thông qua các bài hát, múa.

Ở bậc tiểu học, Trường Tiểu học Hòa Bình (quận 1) cũng tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng, cùng ôn lại lịch sử hàng ngàn năm dựng nước đáng tự hào của dân tộc. 

Đại diện các trường đều cho biết, sau gần một năm các hoạt động lễ hội gián đoạn do dịch Covid-19, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được xem là dịp giúp cán bộ, giáo viên và học sinh ôn lại truyền thống tự hào của dân tộc, qua đó bồi dưỡng lòng yêu nước, xác định trách nhiệm của bản thân với công cuộc xây dựng đất nước. 

Tin cùng chuyên mục