Giao đất sai đối tượng, nhiều cán bộ bị kỷ luật

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ về việc thu hồi 587,34ha đất giao sai đối tượng và xử lý các sai phạm của cán bộ giao đất của doanh nghiệp nhà nước cho người thân, mua bán đất dự án trái phép tại Bình Phước.

Theo TTCP, tổng số diện tích đất giao sai đối tượng đã thu hồi 93,76ha, chi trả tiền, nhận bàn giao của 1 tổ chức, 9 cá nhân với số tiền hơn 5,3 tỷ đồng. Đối với diện tích chưa thu hồi 493,58ha, UBND tỉnh Bình Phước tiến hành thu hồi 2/3 diện tích, giao lại 1/3 diện tích cho các hộ dân canh tác và cho phép UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục khai hoang 99ha tại Nông lâm trường Đắk Mai (huyện Bù Gia Mập) để có đất giao cho các hộ dân sản xuất. 

Theo đó, có 6 cán bộ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm và 11 trường hợp bị kỷ luật về mặt chính quyền. Đáng chú ý có 2 cán bộ bị cách chức là Đinh Đức Hạnh (Phó trưởng Ban Quản lý rừng kinh tế Suối Nhung) do sai phạm trong giao khoán đất cho 18 hộ khoanh nuôi, bảo vệ rừng tại Ban quản lý rừng kinh tế suối Nhung gây hậu quả nghiêm trọng, và Nguyễn Vinh Quang (Giám đốc Nông lâm trường Nghĩa Trung) giao khoán đất lâm nghiệp sai đối tượng theo Quyết định số 21/2008/QĐ-UB ngày 16-5-2008 về việc bảo vệ rừng và giao khoán đất nông lâm nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục