Giao công an điều tra việc bán rẻ bất thường một lô đất tại Đà Lạt

Những ngày qua, việc một người dân nhận chuyển nhượng với giá 20,8 tỷ đồng nhưng chưa đầy 2 tháng sau chuyển nhượng lại cho người khác với giá 7,84 tỷ đồng khiến cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc xác minh.

Trước đó, Chi cục Thuế khu vực Đà Lạt - Lạc Dương nhận được phiếu chuyển thông tin địa chính của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Đà Lạt (ngày 18-11) về việc xác định nghĩa vụ tài chính liên quan vụ mua bán đất của bên chuyển nhượng là ông Phạm Quốc Anh và bên nhận chuyển nhượng là ông Q. (ngụ xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt) tại thửa số 227, 220, 217, tờ bản đồ số 41, xã Xuân Thọ giá chuyển nhượng 7,84 tỷ đồng.

Giao công an điều tra việc bán rẻ bất thường một lô đất tại Đà Lạt ảnh 1 Giá trị chuyển nhượng đất tại xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt những năm gần đây tăng nhanh do nhiều người săn đón để đầu tư. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Cũng tại khu vực trên, gần 2 tháng trước (ngày 21-9), thửa đất này được một công ty ở Bình Thuận chuyển nhượng cho ông Phạm Quốc Anh với giá lên tới 20,8 tỷ đồng.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, UBND TP Đà Lạt giao Chi cục Thuế khu vực Đà Lạt - Lạc Dương thực hiện quy trình kê khai, nộp thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản của ông Phạm Quốc Anh đảm bảo nguyên tắc “tiền phòng, hậu kiểm” theo quy định. Cung cấp tất cả các hồ sơ có liên quan đến giao dịch chuyển nhượng bất động sản của ông Phạm Quốc Anh sang Công an TP Đà Lạt để thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

UBND TP Đà Lạt cũng giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND xã Xuân Thọ, trên cơ sở hồ sơ do Chi cục Thuế khu vực Đà Lạt - Lạc Dương cung cấp tổ chức điều tra, xác minh, xử lý nghiêm, đúng quy định đối với ông Phạm Quốc Anh nếu có vi phạm pháp luật về thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Tin cùng chuyên mục