Giao 800 chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy cho Khu kinh tế Vũng Áng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 3644 về việc đào tạo nhân lực cho Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh năm 2017.
Một góc Khu kinh tế Vũng Áng
Một góc Khu kinh tế Vũng Áng

Theo đó, sau khi nhận được công văn số 1470 ngày 15-3-2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giao chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo nhân lực trình độ đại học cho KKT Vũng Áng năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý giao 800 chỉ tiêu đào tạo trình độ đại học chính quy năm học 2017-2018 để đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng (chỉ tiêu này nằm ngoài tổng chỉ tiêu của các trường đã được xác định theo Thông tư số 32/2015/TT-BGDĐT ngày 16-12-2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Cụ thể:

* Các trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh:

- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 200 chỉ tiêu

- Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng 120 chỉ tiêu

- Trường Đại học Điện lực 80 chỉ tiêu

- Trường Đại học Xây dựng Hà Nội 160 chỉ tiêu

- Trường Đại học Hà Tĩnh 240 chỉ tiêu.

* Đối tượng tuyển sinh đào tạo: 

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An; ưu tiên xét tuyển những thí sinh thuộc diện chính sách (con thương binh, liệt sĩ, người dân tộc thiểu số...) và những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh có nguyện vọng và cam kết sau khi tốt nghiệp về làm việc tại KKT Vũng Áng.

* Phương thức tuyển sinh:
 Các trường đại học tự chủ trong việc xét tuyển đối với những ngành được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng và tuyển sinh theo quy định tại quy chế tuyển sinh đại học hiện hành.
Sau kỳ tuyển sinh, các cơ sở đào tạo báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Hà Tĩnh về kết quả tuyển sinh và tình hình đào tạo trong năm.
Giao 800 chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy cho Khu kinh tế Vũng Áng ảnh 1 Văn bản đồng ý giao 800 chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy cho Khu kinh tế Vũng Áng
Văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nêu rõ chi phí đào tạo do ngân sách, nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp và người học chi trả trên cơ sở thoả thuận của các bên liên quan.
Phần kinh phí đóng góp trong toàn khoá của người học phải được ghi rõ trong giấy gọi nhập học của mỗi cơ sở đào tạo. Học phí được các cơ sở đào tạo đại học xây dựng trên cơ sở đảm bảo chất lượng theo quy định hiện hành tại thời điểm tổ chức đào tạo.
Khu kinh tế Vũng Áng có diện tích 22.781ha. Đây là 1 trong 5 khu kinh tế ven biển trọng điểm được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2013-2015; được Chính phủ quy hoạch phát triển các ngành trụ cột có ý nghĩa chiến lược, bao gồm: khu liên hợp luyện gang thép, trung tâm nhiệt điện, cảng nước sâu, trung tâm lọc hóa dầu, tổng kho ga xăng dầu và khí hóa lỏng phục vụ khu vực Bắc Trung bộ của Việt Nam và nước CHDCND Lào…
Trong tương lai, KKT Vũng Áng định hướng trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại dịch vụ phát triển hiện đại, bền vững; là hạt nhân tăng trưởng, trung tâm công nghiệp luyện kim, nhiệt điện, lọc hóa dầu - dịch vụ cảng biển - du lịch của khu vực Bắc Trung bộ và là cầu nối thị trường với các nước trong khối ASEAN cùng các khu vực khác trên thế giới. Hiện nay, KKT Vũng Áng đã thu hút trên 700 dự án, tổng số vốn đăng ký gần 16 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục