Giảng viên đại học lãnh án tù vì dùng Facebook xuyên tạc Đảng, Nhà nước

Dùng Facebook cá nhân chia sẻ những thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, giảng viên của một trường đại học hàng đầu ĐBSCL lãnh 12 tháng tù giam.
Giảng viên đại học lãnh án tù vì dùng Facebook xuyên tạc Đảng, Nhà nước
Ngày 31-10, thông tin từ TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vừa đưa ra xét xử đối với bị cáo Phạm Xuân Hào (54 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo cáo trạng, Phạm Xuân Hào (là kiến trúc sư, thạc sĩ, giảng viên tại một trường đại học hàng đầu tại ĐBSCL) đã lợi dụng mạng xã hội Facebook cá nhân chia sẻ những bài viết có tính chất tiêu cực trên mạng xã hội gây ảnh hưởng không tốt đến nhận thức của cộng đồng.

Bên cạnh đó, bị cáo Hào đã đưa ra những thông tin trái chiều, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xâm phạm lợi ích của người khác. Hành vi của bị cáo Hào đã vi phạm Khoản 1, Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Tại phiên Toà, bị cáo Hào đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Hào 12 tháng tù giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân"

Trước đó, TAND quận Ninh Kiều, (TP Cần Thơ) cũng đã tuyên phạt 2 bị cáo gồm: Đoàn Khánh Vinh Quang (ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều) 2 năm 3 tháng tù giam và bị cáo Quách Nguyễn Anh Khoa (phường An Cư, quận Ninh Kiều) 6 tháng tù giam cùng với tội danh trên.

Tin cùng chuyên mục