Giáng sinh ấm áp với các cháu mồ côi

Chương trình “Thắp sáng Giáng sinh” do các doanh nghiệp tại TPHCM tổ chức đã mang đến các cháu bất hạnh đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè một Giáng sinh ấm áp.

Ở góc sân Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè, hang đá chào đón Giáng sinh đã được lắp đặt hoàn chỉnh, với dây tua, đèn màu trang trí chớp tắt, làm các cháu nhỏ cảm thấy náo nức. Sáng cuối tuần, các cháu ở đây đã thức dậy từ rất sớm, chọn cho mình bộ quần áo đẹp để dự chương trình “Thắp sáng Giáng sinh”.

Cháu Hồng Trang hớn hở kể: “Đêm qua con rất khó ngủ, chỉ mong trời mau sáng để được gặp mặt các anh chị. Hôm nay, con sẽ cùng bạn Điền hát phục vụ chương trình”. Cháu Hồng Trang bị tật ở chân, đi lại khó khăn, nhưng vẫn chịu khó xuống sân đón khách. Mới 6 giờ, các khoa ở trung tâm đã rộn ràng tiếng cười nói của các cháu. Buổi điểm tâm thật chóng vánh. Từng cháu được cô giáo đưa xuống sân.

Hơn 7 giờ, lần lượt có các đoàn từ thiện đến thăm. Trước tiên là đoàn từ thiện của Công ty Taisun. Nhạc Giáng sinh rộn ràng vang lên từ chiếc loa lớn đặt ở góc sân. Các bạn thanh niên trong đoàn tất bật sắp xếp quà, thay đổi trang phục chuẩn bị phục vụ chương trình văn nghệ.

Giáng sinh ấm áp với các cháu mồ côi ảnh 1 Trao tặng quà Giáng sinh cho các cháu khuyết tật, mồ côi

Ông Tai Chao Rong, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty Taisun, chia sẻ: “Giáng sinh năm nay chúng tôi thăm trung tâm này để thiết thực mang niềm vui đến với các cháu. Tới đây tôi thật thấm thía tình cảnh bất hạnh của các cháu, bị bệnh tật ngay khi chào đời, sống côi cút, đau yếu. Tôi cũng được thấy các cô chú đang làm việc ở trung tâm hết lòng chăm sóc các cháu. Nuôi các cháu nhỏ khuyết tật là công việc rất vất vả, phải có cái tâm cao thượng, vị tha mới có thể gắn bó tận tụy được như vậy”.

Cũng đến thăm trung tâm và tặng quà Giáng sinh, anh Trịnh Vỹ Huê, nhân viên First Commercial Bank, nói: “Tôi đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, nhưng vẫn thật xúc động khi thấy các cháu bất hạnh ở đây. Thương các cháu quá! Mồ côi đã là thiệt thòi quá lớn, mà còn bị tàn tật nữa. Chúng tôi sẽ thường xuyên quay lại nơi này để chia sẻ với các cháu”.

Ông Chien Weng Cheng, Tổng giám đốc First Commercial Bank chi nhánh TPHCM, cho biết: “Chúng tôi đóng góp một số tiền và quà để các cháu vui chơi trong dịp Giáng sinh và các ngày lễ tết sắp đến. Tận đáy lòng mình, chúng tôi rất cảm thương các cháu bất hạnh và trân trọng tấm lòng nhân ái của các cán bộ, công nhân viên tại trung tâm. Chúng tôi sẽ quan tâm vận động các đối tác hỗ trợ thêm nữa cho trung tâm”. 

Ông già Noel xuất hiện trong sự reo hò, mừng vui của các cháu nhỏ. Được tặng quà, cháu nào cũng hớn hở, ôm khư khư vào ngực. Ngoài quà Giáng sinh, các doanh nghiệp tham gia chương trình “Thắp sáng Giáng sinh” đã trao tặng hơn 110.000 tã giấy, 200 thùng sữa, 100 thùng mì và 100 triệu đồng. Chương trình văn nghệ với những bài nhạc sôi nổi đã thu hút các cháu xem say mê. Không chỉ những thành viên trẻ nhiệt tình biểu diễn, mà lãnh đạo các đơn vị cũng nhiệt thành tham gia. Các cháu nhỏ rất vô tư, vui vẻ tham gia trò chơi tập thể và các điệu nhảy sôi động. 

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè, cho biết: “Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 330 trẻ mồ côi, trong số này có nhiều trẻ khuyết tật rất nặng, bị gia đình bỏ rơi. Do kinh phí nuôi dưỡng, thuốc men cho các cháu còn hạn hẹp, trung tâm rất cần sự hỗ trợ của xã hội. Các đoàn từ thiện đến thăm, tặng quà Giáng sinh cho các cháu là sự thể hiện tình cảm nhân ái và sự chăm chút rất có trách nhiệm của cộng đồng”.

Tin cùng chuyên mục