Gian lận điểm thi tại Sơn La: Công an sử dụng thiết bị hiện đại nhất khôi phục dữ liệu gốc

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, hiện nay công an đang sử dụng tất cả các thiết bị hiện đại nhất để khôi phục dữ liệu gốc đã bị mất tại Sơn La.

Một công đoạn chấm thi trắc nghiệm
Một công đoạn chấm thi trắc nghiệm

Tại buổi họp báo Chính phủ tối 1-8, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo phải có thái độ kiên quyết trong xử lý vụ gian lận thi cử nghiêm trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại một số địa phương.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì điều tra xử lý đúng người đúng tội, xử lý triệt để các sai phạm để lấy lại lòng tin cho dân.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ GD-ĐT rà soát lại toàn bộ các vấn đề của phương thức thi THPT, trong đó có cả việc giao trách nhiệm của trường đại học, địa phương. Thủ tướng sẽ quyết định sau về phương thức thi.

“Tại phiên họp này, Thủ tướng, Chính phủ chưa bàn, chưa quyết định sẽ thi như thế nào, nhưng quan điểm là có học là phải có thi để bảo đảm chất lượng giáo dục cũng như tinh thần đổi mới giáo dục”, ông Mai Tiến Dũng cho biết. 

Vẫn theo ông Dũng, hiện nay việc đổi mới thi cử đang thực hiện theo Luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học. “Mục đích của kỳ thi là rất quan trọng. Nhưng do còn nhiều vấn đề mà dư luận đã đặt ra nên Thủ tướng yêu cầu phải xem xét thật nghiêm túc”,  ông Mai Tiến Dũng cho hay.

Gian lận điểm thi tại Sơn La: Công an sử dụng thiết bị hiện đại nhất khôi phục dữ liệu gốc ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo Chính phủ. Ảnh: VGP
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, hiện nay công an đang sử dụng tất cả các thiết bị hiện đại nhất để khôi phục dữ liệu gốc đã bị mất tại Sơn La.

“Bộ GD-ĐT đã có các phương án xử lý, tùy thuộc vào kết quả điều tra của công an. Quan điểm xử lý là không có vùng cấm, xử lý nghiêm mọi vi phạm, bảo đảm quyền lợi của thí sinh, trả lại công bằng cho các em”, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh thực hiện theo luật pháp, luật công chức viên chức, việc xử lý theo phân cấp.

Nói về việc điều tra sự cố gian lận thi cử ở Sơn La, Hà Giang, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho hay, ngành công an và giáo dục kiên quyết xử lý sai phạm.

“Cho đến thời điểm này, công an đang quyết liệt điều tra. Sai phạm đến đâu, xử lý đến đó, ngành công an và giáo dục kiên quyết chỉ đạo làm rõ vụ này, các đồng chí yên tâm vào chúng tôi”, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay.

Tin cùng chuyên mục