Giảm vé tàu tết cho học sinh viên, người có công cách mạng

Ngày 14-10, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và tổ chức tốt công tác vận chuyển trong dịp Tết Canh tý 2020, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông báo, bán vé tàu tết từ 8 giờ ngày 20-10 đối với tàu chạy từ ngày 12-1-2020 đến hết ngày 11-2-2020.

Trước đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã nhận đăng ký vé tập thể từ ngày 18-9 đến hết ngày 10-10. Bắt đầu từ ngày 20-10, bán vé cá nhân trên trang www.dsvn.vn, www.vetau.com.vn, www.giare.vetau.vn; tại các nhà ga các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc Đường sắt Việt Nam; qua ứng dụng ví điện tử Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay; Tổng đài bán vé Sài Gòn - 19001520… Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé không quá 4 vé cho chiều đi và 4 vé cho chiều về.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường, một giường tầng 1 được bán 3 ghế ngồi mềm, riêng tàu chạy Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại không bán chuyển đổi. Bán vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên đoàn tàu đó. Riêng tàu chạy Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại; tàu chạy Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại; toa xe đã chuyển đổi thành ghế ngồi mềm thì không bán ghế phụ.

Bên cạnh đó, giảm 10% giá vé cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; giảm 30% thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng; giảm 90% giá vé cho người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19-8-1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; giảm 25% giá vé cho trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi; giảm 15% giá vé cho người cao tuổi là công dân Việt Nam từ 60 tuổi trở lên. Ngoài ra, còn giảm từ 5-20% cho các vé tàu mua khứ hồi.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé… Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo người dân: khi mua vé hành khách phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ; hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin đi tàu khi cần thiết; hành khách đi tàu phải có “thẻ lên tàu” hợp lệ và có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên thẻ mới được đi tàu. Tránh việc mua nhầm “vé giả”, “vé không hợp lệ”, hành khách nên mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành đường sắt quản lý; không nên mua vé bên ngoài cò mồi chợ đen, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không đi được tàu.

Tin cùng chuyên mục