Giảm tải chương trình phù hợp phương thức học trực tuyến

Ngày 11-9, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19. 

Phó Thủ tướng giao UBND các tỉnh thành ưu tiên bảo đảm môi trường giáo dục an toàn trong điều kiện dịch bệnh, đặc biệt trong điều kiện chưa triển khai tiêm vaccine cho học sinh. Đối với các địa phương phải giãn cách xã hội dài ngày cần chủ động điều chỉnh kế hoạch năm học; có phương án đặc cách kết thúc năm học, thi cuối cấp, tuyển sinh nếu cần thiết.

Đối với các khu vực chưa thể tổ chức học tập trung tại trường lớp cần kết hợp đồng bộ giữa các phương thức dạy học trực tuyến, qua truyền hình, phát phiếu học tập nhằm bảo đảm chất lượng dạy và học, nhất là đối với học sinh tiểu học, học sinh các lớp học theo sách giáo khoa mới. Đồng thời, giảm tải chương trình phù hợp với điều kiện và phương thức học trực tuyến, học qua truyền hình. Hướng dẫn tổ chức tiết học, giờ học tránh quá căng thẳng hoặc hình thức, hời hợt. 

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GD-ĐT có chương trình huy động nguồn lực tổng thể từ ngân sách nhà nước kết hợp với tổ chức vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, tài trợ các phương tiện học tập (máy tính, máy thu hình, thiết bị công nghệ) cho học sinh, nhất là những học sinh nghèo trong vùng dịch; các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin bảo đảm đường truyền, miễn, giảm giá cước cho học sinh, sinh viên và giáo viên.

Tin cùng chuyên mục