Giảm sức ép tâm lý cho những người lần đầu làm mẹ

Ngày 31- 8, TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, đơn vị này đã tổ chức chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn”. 
Giảm sức ép tâm lý cho những người lần đầu làm mẹ

Đây là chương trình giành riêng cho thai phụ và gia đình, đặc biệt là những người lần đầu mang thai khi đến sinh con tại Bệnh viện Hùng Vương, TPHCM. Theo TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, đa số thai phụ thường có tâm lý lo lắng, không thoải mái, dẫn đến không có sự phối hợp tốt với bác sỹ trong suốt quá trình sinh đẻ. Thậm chí, có người xem vượt cạn là một hành trình khó khăn, đau đớn và là cơn ác mộng. Do đó,  bệnh viện  mong muốn đồng hành cùng cuộc vuợt cạn của người phụ nữ luôn an toàn và lưu lại những kỷ niệm đẹp.

Được định kỳ tổ chức vào sang thứ 5 hàng tuần tại Bệnh viện Hùng Vương, “Hành trình vượt cạn”sẽ xuất phát từ phòng tham vấn, nơi thai phụ được hướng dẫn cần chuẩn bị những gì trước khi sinh con, khi có dấu hiệu gì thì đến bệnh viện. Sau đó, thai phụ được hướng dẫn đến phòng nhận bệnh, phòng chờ sinh, phòng sinh. Đặc biệt, tại phòng sinh, các thai phụ sẽ được chứng kiến một ca sinh bình thường với những hướng dẫn thai phụ cần phối hợp như thế nào để cuộc vượt cạn được thuận lợi. Sau đó, thai phụ được đưa đến phòng vật lý trị liệu để được giải đáp những thắc mắc và xả stress.

Lần đầu tiên mang thai nên chị Lê Thị Hồng Nhung (ngụ quận 5) không khỏi hoang mang, lo lắng khi nghĩ đến hành trình sinh con. Được biết Bệnh viện Hùng Vương mở chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn”, chị đã đăng ký tham gia để có sự chuẩn bị tâm lý cho cuộc vượt cạn của chính mình.

Khi tham gia chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn”, không những thai phụ mà ngay cả người chồng, người thân trong gia đình của thai phụ cũng sẽ có được sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý. Đồng thời biết cách xử lý tình huống, hỗ trợ thai phụ để họ không phải “vượt cạn mồ côi một mình”.

Tin cùng chuyên mục