Giảm số lượt phàn nàn của người bệnh

Ngày 4-11, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, trong tháng 10-2019 có tổng cộng 3.480 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng tại các bệnh viện công lập thuộc sở, giảm 11,9% so với tháng 9-2019 (3.952 lượt) và giảm 28,2% so với cùng kỳ (tháng 10-2018 là 4.850 lượt).

4 nội dung có số lượt phản ánh không hài lòng giảm rõ nhất là “an ninh trật tự của bệnh viện” (139 lượt, giảm 23,2%); “khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế” (233 lượt, giảm 22,85%);  “chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm” (210 lượt, giảm 20,75%) và “thông tin, hướng dẫn cho người bệnh” (157 lượt, giảm 20,3%). Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện tiếp tục rà soát và chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các khâu có biến động về số lượt ý kiến không hài lòng. 

Tin cùng chuyên mục