Giảm số lượng cửa hàng xăng dầu

Ngày 25-7, Sở Công thương TPHCM có văn bản gửi Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu Công ty Xăng dầu khu vực 2 (Petrolimex) về việc tạm ngưng hoạt động kinh doanh một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Công thương thống nhất đề xuất của Petrolimex về giảm số lượng hoạt động của các cửa hàng bán lẻ. Cụ thể, Petrolimex sẽ giảm 16 cửa hàng thuộc hệ thống trên địa bàn, còn lại 53 cửa hàng vẫn hoạt động bình thường; thời gian áp dụng kể từ nay cho đến khi kết thúc thực hiện Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM.

Ngày 24-7, Sở Công thương TPHCM đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn về việc đảm bảo cung cấp xăng dầu trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sở Công thương TPHCM đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn có kế hoạch, phương án dự trữ, cung ứng đảm bảo đáp ứng đầy đủ, liên tục, thông suốt; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, không được đóng cửa ngưng kinh doanh.

Việc Sở Công thương TPHCM có văn bản điều chỉnh bất ngờ khiến hoạt động mua bán của nhiều cửa hàng xăng dầu và người dân trên địa bàn TPHCM rơi vào thế bị động trong ngày 25-7.

Tin cùng chuyên mục