Giám sát y tế người từ TPHCM về tỉnh Quảng Nam

Chiều 31-5, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn triển khai các biện pháp cấp bách quản lý, giám sát y tế người từ TPHCM về tỉnh Quảng Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các ban ngành, địa phương của tỉnh Quảng Nam khẩn trương tổ chức điều tra, truy vết, xác minh nơi lưu trú của tất cả những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại địa chỉ phường 3, quận Gò Vấp kể từ ngày 11-5 đến nay để cách ly y tế tập trung (tính đủ 21 ngày, kể từ ngày cuối cùng từ TPHCM về đến Quảng Nam), tổ chức giám sát tình hình sức khỏe chặt chẽ hằng ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Giám sát y tế người từ TPHCM về tỉnh Quảng Nam ảnh 1 Người từ phường Thạnh Lộc (quận 12) và quận Gò Vấp về tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Cùng với đó người từ TPHCM đến tỉnh Quảng Nam nếu đã đến các địa điểm tại mốc thời gian theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam bao gồm: toàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thì thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Nếu không thuộc các trường hợp nêu trên, người dân cần thực hiện tốt Thông điệp 5K của Bộ Y tế; cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày nếu thời gian ở lại Quảng Nam quá 21 ngày hoặc cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho đến khi quay về TPHCM nếu thời gian ở lại Quảng Nam dưới 21 ngày.

Trong thời gian cách ly tại nhà, nơi lưu trú, nếu phát hiện thấy các triệu chứng nghi ngờ như: ho, sốt, đau họng... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Tin cùng chuyên mục