Giám sát việc xử lý ô nhiễm môi trường của các nhà máy

Ngày 30-5, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6.
Một góc nhà máy nhiệt điện Duyên Hải
Một góc nhà máy nhiệt điện Duyên Hải
 Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2017 là “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống, đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên. 

Trong khuôn khổ tháng hành động vì môi trường năm 2017, các bộ ngành, địa phương đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng trên phạm vi cả nước. Trong đó có hội chợ triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường và sản phẩm sinh thái năm 2017, tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế và đa dạng sinh học năm 2017, tọa đàm về vai trò của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp với công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường…
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức giám sát việc xử lý ô nhiễm môi trường của các nhà máy, cơ sở sản xuất ở các địa phương từ tháng 7 đến tháng 9. 

Tin cùng chuyên mục