Giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Ngày 27-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành nhằm triển khai và giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. 
Công nhân KCX Tân Thuận nhận quà từ chuyến xe "CEP-Chia sẻ yêu thương"
Công nhân KCX Tân Thuận nhận quà từ chuyến xe "CEP-Chia sẻ yêu thương"

Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, các địa phương cần thực hiện đúng theo quyết định của Chính phủ, không ban hành thêm thủ tục hành chính giấy tờ khác. Bên cạnh quy định đúng, minh bạch, cần làm nhanh, khẩn trương, không để chính sách đưa ra rồi chậm tới được tay người dân, trong khi người dân đã rất khó khăn, cần được hỗ trợ ngay. Hỗ trợ ngay trong tháng 4 đối với các nhóm đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và bảo trợ xã hội, lao động tự do gặp khó khăn...  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn yêu cầu MTTQ các tỉnh thành phối hợp chặt chẽ với ngành LĐTB-XH, các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội đảm bảo tính chặt chẽ, chính xác ngay từ đầu trong việc xác định đối tượng được thụ hưởng chính sách; danh sách tổng hợp phải rõ ràng từ tên tuổi, địa chỉ đến mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ. Công khai mức hỗ trợ và đối tượng hỗ trợ; niêm yết danh sách tại các địa điểm thuận lợi để nhân dân theo dõi, giám sát; cung cấp số điện thoại, địa chỉ email, từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện, xã để nhân dân trực tiếp phản ánh, có thể nhận qua hòm thư tố giác để giữ bí mật cho người phản ánh; trả lời thỏa đáng các kiến nghị của nhân dân. 

Tin cùng chuyên mục