Giám sát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh tại từng địa bàn dân cư

Sáng 13-3, Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM về công tác triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống, ứng phó với dịch Covid-19 do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh, làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế tại phường 15 (quận 11).
Quận 11 bố trí 1 tòa nhà chung cư làm nơi cách ly y tế tập trung
Quận 11 bố trí 1 tòa nhà chung cư làm nơi cách ly y tế tập trung

Đoàn đã chia thành 4 tổ xuống trực tiếp tại địa bàn các khu phố gặp gỡ các hộ dân, Ban quản trị các chung cư, khu thương mại, các trường học. Ghi nhận tại các tổ giám sát cho thấy công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng tránh dịch bệnh của ngành y tế được triển khai đến từng hộ dân. Nhiều khu vực công cộng được thường xuyên phun thuốc tẩy trùng, vệ sinh môi trường, treo dán các tài liệu hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh; hầu hết hộ dân đều có cam kết thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn phòng dịch của ngành y tế.

Các tổ giám sát cũng ghi nhận cuộc sống, sinh hoạt của người dân tại các chung cư, khu dân cư đều an tâm tin tưởng vào các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, không hoang mang, lo lắng, hoặc tích trữ hàng hóa gây bất ổn thị trường; việc quản lý đi về, di chuyển của cư dân là người nước ngoài được thực hiện chặt chẽ. Đoàn cũng đến điểm cách ly y tế tập trung tại chung cư lô 1, Phú Thọ, đường Lữ Gia thăm hỏi, động viên các nhân viên y tế và 2 trường hợp về từ Hàn Quốc đang cách ly tại đây. Đến nay, trên địa bàn phường 15 không còn trường hợp nghi nhiễm Covid-19, 2 trường hợp cách ly đã trải qua 13 ngày và không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Giám sát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh tại từng địa bàn dân cư ảnh 1 Đo thân nhiệt tại khu vực công cộng trên địa bàn phường 15
Phát biểu kết luận cuộc giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh được Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận 11 và phường 15 thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Trước diễn biến rất phức tạp, khó lường của dịch bệnh, các lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền đến từng hộ dân, từng khu dân cư, những nơi đông người về các biện pháp phòng tránh; quản lý chặt chẽ người nước ngoài sinh sống trên địa bàn, kịp thời thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh để có biện pháp phối hợp khoanh vùng, cách ly những trường hợp nghi nhiễm đi từ vùng dịch đến; có kịch bản, phương án chống dịch cụ thể khi phát sinh tình huống khẩn cấp trên địa bàn và khu vực lân cận.

Tin cùng chuyên mục