Giảm giá thuê trọ cho sinh viên

Ngày 2-3 vừa qua, sinh viên một số trường tại các thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng… đã bắt đầu quay lại giảng đường. Để hỗ trợ cho sinh viên trong những ngày dịch Covid-19, nhiều chủ nhà trọ đã thông báo giảm tiền nhà, hoặc hỗ trợ tiền để sinh viên mua khẩu trang. 

Tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nhiều nhà trọ đã dán thông báo giảm tiền nhà hoặc giảm tiền các sinh hoạt phí như: điện, nước, gửi xe, internet… ngay trước cổng, để mọi người dễ nhìn thấy.

Nhiều chủ cơ sở còn nhắn tin qua điện thoại để các sinh viên thuê nhà nắm rõ. Một số nơi, chủ nhà giảm hẳn một nửa tiền nhà và được trừ trực tiếp vào lần đóng tiền tháng sau, hoặc giảm liền 200.000 đồng để hỗ trợ sinh viên mua khẩu trang.

Tại TPHCM, một số ký túc xá tư nhân đưa ra chương trình giảm 50% hoặc giảm 100% tiền nhà tháng đầu tiên cho các thành viên là đoàn viên, hội viên Hội Sinh viên. 

Giữa lúc tình hình dịch bệnh được dự đoán có thể kéo dài và phức tạp, những chia sẻ dù nhỏ nhưng thiết thực đã giúp sinh viên yên tâm trở lại trường và giảm bớt một phần áp lực kinh tế.

Tin cùng chuyên mục