Giám đốc Trung tâm chống ngập kê khai tài sản… không phải của mình

Trước sai phạm này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chủ trì buổi họp, quyết định kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm Điều hành các chương trình chống ngập nước TP với hình thức khiển trách.
Ông Nguyễn Ngọc Công đã bị khiển trách do có vi phạm trong kê khai tài sản
Ông Nguyễn Ngọc Công đã bị khiển trách do có vi phạm trong kê khai tài sản

Chiều 30-11, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan, cho biết TPHCM vừa kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TPHCM với hình thức khiển trách, xuất phát từ những sai phạm trong việc kê khai tài sản.

Cụ thể, xuất phát từ đơn thư tố cáo, cơ quan chức năng TPHCM đã kiểm tra việc kê khai tài sản và xác định ông Nguyễn Ngọc Công có các sai phạm “không kê khai cái mình có, kê khai cái không phải của mình, giải trình khó hiểu và không cập nhập thường xuyên”, ông Võ Văn Hoan thông tin.

Lý giải rõ hơn, ông Võ Văn Hoan cho biết, ông Công có 1 căn hộ và 1 căn nhà nhưng không kê khai. Lý do là ông Công chưa hoàn tất thủ tục; có trục trặc về mặt pháp lý với khả năng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà.

Về việc kê khai cái mình không có là đối với căn nhà mà ông Công được hưởng thừa kế. Đây là tài sản chung của gia đình nhưng ông Công lại kê khai.

Ngoài ra, ông Công còn kê khai 1 bất động với chỉ 70% giá trị.

Với các vi phạm này, khi thực hiện kiểm điểm, ông Nguyễn Ngọc Công thành thật nhận khuyết điểm, tự nhận hình thức kỷ luật.

“Qua kiểm tra, TPHCM xác định những sai phạm này không liên quan đến tiêu cực, nhũng nhiễu”, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan khẳn định và nhận xét sai phạm này xuất phát từ nhận thức việc kê khai không đầy đủ.

Trong thực tế, nhiều trường hợp khác cũng có sai phạm tương tự. Do đó, lãnh đạo UBND TP đã yêu cầu Thanh tra TP hướng dẫn các đơn vị kê khai tài sản.

Người phát ngôn của UBND TPHCM cũng cho biết, liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã chủ trì họp và quyết định kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công với hình thức khiển trách.

Tin cùng chuyên mục