Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM yêu cầu mỗi cán bộ phải xem lại tiến độ và thái độ với công việc

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải thi đua không để trễ hạn hồ sơ, không để sai sót, không để xảy ra tiêu cực, không để bị mang tai mang tiếng trong quá trình phục vụ người dân, doanh nghiệp. Từng cán bộ, công chức, người lao động phải xem lại tiến độ và thái độ của mình khi được phân công công việc.

Ngày 20-4, Sở LĐTB-XH TPHCM tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Về kết quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2020, bà Huỳnh Lê Như Trang, Chánh Văn phòng Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, các phong trào thi đua đã có sự chuyển biến. Người đứng đầu đơn vị đã tổ chức đa dạng các phong trào thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên  chức, người lao động tham gia.

Đặc biệt là có rất nhiều phong trào tổ chức song song với thi đua thực hiện “nhiệm vụ kép” - vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ ngành LĐTB-XH, đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của TPHCM nói chung.

Đơn cử, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, Sở LĐTB-XH và các Phòng LĐTB-XH tiếp tục triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ, nhiều chính sách ưu đãi của nhà nước cũng như huy động sự đóng góp của các doanh nghiệp và khơi dậy sự nỗ lực tự thân, ý chí vươn lên thoát nghèo của người nghèo.

Chính vì vậy, số hộ nghèo, hộ cận nghèo TPHCM đã giảm đáng kể so. Đầu năm 2020, toàn TPHCM có gần 9.700 hộ nghèo (chiếm 0,39% tổng hộ dân TPHCM) và có hơn 22.800 hộ cận nghèo (0,93%). Đến cuối năm, tổng hộ nghèo còn lại là hơn 3.100 hộ và gần 15.200 hộ cận nghèo.

Trong năm 2020, Sở LĐTB-XH TPHCM đã tham mưu UBND TPHCM hỗ trợ cho hơn 560.000 người dân, gần 5.300 đơn vị bị ảnh hưởng dịch Covid-19 (đạt 100%) với tổng số tiền hơn 612 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, bà Huỳnh Lê Như Trang cũng chỉ ra một số mặt hạn chế. Tỷ lệ khen thưởng cho các tập thể nhỏ hoặc cá nhân là những lao động trực tiếp không giữ chức vụ lãnh đạo còn tỷ lệ thấp. Việc bình xét, suy tôn, đề nghị còn mang tính chất luân phiên, có tập thể được suy tôn nhưng thành tích chưa được tiêu biểu, xuất sắc. Trong khi đó, một số đơn vị chưa thực sự quan tâm đến công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, nên tác dụng lan tỏa chưa cao.

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM yêu cầu mỗi cán bộ phải xem lại tiến độ và thái độ với công việc ảnh 1 Các đại biểu tham dự tổng kết phong trào thi đua yêu nước của Sở LĐTB-XH TPHCM 

Phát động phong trào thi đua năm 2021, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn chỉ đạo, phong trào thi đua năm 2021 tiếp tục phải đổi mới. Các phong trào thi đua phải thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm và hiệu quả phong trào phải mang lại lợi ích thiết thực và có sức lan tỏa trong toàn đơn vị.

Thẳng thắn chỉ ra thực trạng khen cấp trên còn nhiều hơn cấp dưới, ông Lê Minh Tấn nhấn mạnh “việc này phải chấn chỉnh”.

Theo ông Lê Minh Tấn, những người lao động trực tiếp, người làm công tác cai nghiện, bảo trợ xã hội, bảo mẫu chăm sóc trẻ em khuyết tật… cần được khen thưởng kịp thời.

“Nên khen những người đó, hạn chế khen cấp trên! Lãnh đạo cấp trên cũng khen nhưng phải khen cấp dưới nhiều hơn!”, ông Lê Minh Tấn nhấn mạnh.

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM yêu cầu mỗi cán bộ phải xem lại tiến độ và thái độ với công việc ảnh 2 Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước tặng bà Trần Thị Anh Đào, Trưởng Phòng Người có công

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn chỉ rõ, trách nhiệm trong phong trào thi đua của Sở LĐTB-XH TPHCM là phải phát hiện những tấm gương thầm lặng nhưng tỏa sáng giữa đời thường, ở các lĩnh vực! 

Ông Lê Minh Tấn chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021 của Sở - “Gương mẫu, Tận tụy, Chuyên Nghiệp, Sáng tạo” gắn với chủ đề của TPHCM - “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”. Trong đó, nội dung thi đua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công chức, công vụ và vai trò người đứng đầu để phục vụ người dân doanh nghiệp tốt hơn.

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải thi đua không để trễ hạn hồ sơ, không để sai sót, không để xảy ra tiêu cực, không để bị mang tai mang tiếng trong quá trình phục vụ người dân, doanh nghiệp.

“Mỗi cán bộ, công chức phải lao động sáng tạo, có sáng kiến trong giải quyết hồ sơ hành chính và thực thi công vụ. Từng lãnh đạo ở mỗi đơn vị, từng cán bộ, công chức, người lao động phải xem lại tiến độ và thái độ của mình khi được phân công công việc”, ông Lê Minh Tấn nhắn nhủ.

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM yêu cầu mỗi cán bộ phải xem lại tiến độ và thái độ với công việc ảnh 3 Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới hai cá nhân là ông Nguyễn Ngọc Tấn, Trưởng ban Ban quản trang TPHCM, và ông Phan Văn Thành, Trưởng Ban quản lý khu A, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM cũng yêu cầu sở nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác có tác dụng nêu gương. Quan tâm đến nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, giải pháp sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn ngành.

Dịp này, Sở LĐTB-XH TPHCM tổ chức lễ trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước tặng bà Trần Thị Anh Đào, Trưởng Phòng Người có công, nhờ những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2019; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới hai cá nhân là ông Nguyễn Ngọc Tấn, Trưởng ban Ban quản trang TPHCM, và ông Phan Văn Thành, Trưởng Ban quản lý khu A, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá.

Đồng thời, trao bằng khen của UBND TPHCM, Bộ LĐTB-XH và giấy khen của Sở LĐTB-XH TPHCM tới các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục