Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Bình Phước bị cảnh cáo về mặt chính quyền

Sáng 27-6, Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước chủ trì cuộc họp kiểm điểm xử lý kỷ luật các cá nhân của Sở KH-CN tỉnh.
Tại cuộc họp,  ông Trần Văn Vân, Giám đốc Sở KH-CN đã tự kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, được các thành viên trong cuộc họp thống nhất.
Còn ông Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc Sở KH-CN chỉ nhận hình thức khiển trách nên không nhận được sự đồng thuận. Ông Quang đã bị kỷ luật cảnh cáo Đảng nên về mặt chính quyền phải có hình thức kỷ luật tương đương hoặc cao hơn. Mặt khác, bản kiểm điểm của ông Quang trình bày có nội dung giống với bản kiểm điểm về mặt Đảng. Vì thế, các thành viên cuộc họp đi đến thống nhất, để ông Quang làm lại, sau đó sẽ tiến hành xem xét hình thức kỷ luật. 
Trước đó, Tỉnh ủy Bình Phước đã tiến hành kỷ luật 2 ông Trần Văn Vân và Nguyễn Minh Quang với hình thức cảnh cáo do chưa phát huy hết vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cơ quan và chức trách của bản thân; để đơn vị do mình phụ trách xảy ra tình trạng mất đoàn kết; chưa chủ động phối hợp trong cấp ủy để tìm ra giải pháp xử lý những vấn đề có quan điểm khác nhau…
Riêng trường hợp ông Trần Văn Vân, khai man thành tích và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” để được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng ba (như Báo SGGP đã phản ánh). Sau đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật và báo cáo kết quả xử lý. Căn cứ vào kết quả xác minh của các cơ quan chức năng liên quan và kết luận của Tỉnh ủy Bình Phước, tháng 8-2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ hủy quyết định tặng thưởng bằng khen; đồng thời UBND tỉnh cũng kiến nghị Thủ tướng trình Chủ tịch nước hủy quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho ông Trần Văn Vân.
Liên quan đến vụ “lùm xùm” tại cơ quan này, trước đó, ông Lê Hữu Hòa, Trưởng văn phòng quản lý chuyên ngành Sở KH - CN; ông Hoàng Phước Anh, Chánh văn phòng Sở KH-CN; ông Đào Đức Thanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường thuộc Sở KH - CN đều bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, hiện đang chờ xem xét về mặt chính quyền. 

Tin cùng chuyên mục