Giám đốc Khu bảo tồn Hòn Cau bị phạt 2 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Giám đốc Khu bảo tồn biển Hòn Cau (tỉnh Bình Thuận) bị xử phạt 2 triệu đồng vì dự lễ cùng đoàn khách mời hàng chục người nhưng không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.
Rất đông người tham dự lễ khai trương nhưng không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19
Rất đông người tham dự lễ khai trương nhưng không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19

Sáng 11-5, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch UBND xã Phước Thể (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trương Ngọc Giao, Giám đốc Khu bảo tồn biển Hòn Cau vì không tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19.

Văn bản xử phạt nêu rõ, căn cứ Nghị định số 117/CP ngày 28-9-2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế để xử phạt ông Trương Ngọc Giao, Giám đốc Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

“Vào khoảng 16 giờ 30 ngày 8-5, ông Trương Ngọc Giao không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân (không đeo khẩu trang) theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, quyết định xử phạt nêu rõ.

Do vậy, ông Giao đã bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng.
Thông tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, ngày 11-5, đơn vị sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật với ông Giao.
Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 8-5, UBND tỉnh Bình Thuận tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc Khu bảo tồn biển Hòn Cau (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) tổ chức lễ khai trương nhưng khách tham dự không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.

Ngoài ra, tại lễ khai trương, Khu bảo tồn biển Hòn Cau còn tổ chức tiệc liên hoan BBQ (tiệc nướng ngoài trời) tại bãi biển.

Trước thông tin này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở NN-PTNT tỉnh kiểm tra việc tổ chức Lễ khánh thành trung tâm truyền thông tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau theo thông tin người dân phản ánh.

Qua đó, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan và đề xuất biện pháp xử lý. Trong ngày 11-5, phải có kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Liên quan đến việc tại sao chỉ xử phạt ông Trương Ngọc Giao mà không xử phạt hàng chục người khác có mặt tại lễ khai trương, đại diện UBND huyện Tuy Phong cho biết, những người khách này sau khi dự lễ đã rời đi nên không biết để xử phạt.

Tin cùng chuyên mục