Giám đốc CDC Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng bị khởi tố

Bị xác định có sai phạm trong việc mua kit xét nghiệm giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, ông Huỳnh Văn Dõng, 55 tuổi, Giám đốc Trung tâm kiểm soát tật tỉnh Khánh Hòa cùng cấp dưới bị khởi tố.
Trung tâm kiểm soát tật tỉnh Khánh Hòa
Trung tâm kiểm soát tật tỉnh Khánh Hòa

Sáng 17-6, Công an Khánh Hòa đã khởi tố ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa; Trần Quốc Huy (41 tuổi, Trưởng phòng tổ chức, hành chính trung tâm này) cùng về tội "Vi phạm các quy định về hoạt động đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan đến việc mua sắm kit xét nghiệm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Văn Dõng bị tai nạn, đang điều trị nên được cho tại ngoại. Còn Trần Quốc Huy bị bắt tạm giam. Hai người này bị xác định đã vi phạm các quy định về hoạt động đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng trong việc mua sắm trang thiết bị y tế và kit xét nghiệm Covid-19.

Trong sáng nay, công an đã tới trụ sở của CDC Khánh Hòa tại số 4 đường Quang Trung, TP Nha Trang. Ông Huy bị công an dẫn giải vào trong trụ sở này để làm việc, phục vụ điều tra.

Đến khoảng 11 giờ, sau nhiều giờ khám xét, làm việc, công an mang theo các thùng carton từ bên trong trụ sở đưa ra ngoài. Cùng với đó, ông Huy bị áp giải đi.

Giám đốc CDC Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng bị khởi tố ảnh 1 Công an khám xét CDC Khánh Hòa
Liên quan đến sai phạm CDC Khánh Hòa, trước đó, Công an Khánh Hòa đã yêu cầu Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự xác định giá trị các thiết bị y tế mà CDC tỉnh đã mua khi phòng chống dịch bệnh Covid-19, giai đoạn 2020-2021. 

Trước đó, khoảng tháng 2-2022, Công an tỉnh đã đề nghị Sở Tư pháp tỉnh thông báo tới tất cả văn phòng công chứng trong toàn tỉnh không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản đối với ông Huỳnh Văn Dõng, 55 tuổi, Giám đốc CDC Khánh Hòa, cùng 9 người khác là cán bộ của CDC vì liên quan các sai phạm.

Giám đốc CDC Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng bị khởi tố ảnh 2 Công an áp giải Trần Quốc Huy về trụ sở
Được biết, giai đoạn 2020- 2021, CDC tỉnh này đã mua 63.280 kit xét nghiệm do Công ty Việt Á sản xuất với số tiền hơn 26,2 tỷ đồng. Riêng năm 2021, mua 58.580 kit xét nghiệm với số tiền 23,823 tỷ đồng.

Việc mua kit xét nghiệm được thông qua Công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất bằng hình thức đấu thầu qua mạng và chào hàng cạnh tranh. Mức giá mua từ 367.500 đồng đến 509.250 đồng một kit.

Tin cùng chuyên mục