Giám định nguyên nhân sự cố sập đổ cột tháp truyền hình

Ngày 18-9, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản số 5832 gửi Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh về việc giải quyết sự cố sập đổ cột tháp truyền hình tại thị xã Kỳ Anh do ảnh hưởng của cơn bão số 10.
Hiện trường cột truyền sóng Đài Truyền thanh truyền hình thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh bị đổ sập
Hiện trường cột truyền sóng Đài Truyền thanh truyền hình thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh bị đổ sập
Theo đó, giao UBND thị xã Kỳ Anh triển khai thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; tổ chức bảo vệ hiện trường sự cố sập đổ cột tháp truyền hình tại thị xã Kỳ Anh. Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, công an tỉnh và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố, quyết định phương án giải quyết sự cố, thu dọn hiện trường theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả xử lý gửi Bộ Xây dựng và UBND tỉnh ngay sau khi hoàn thành.
Như Báo SGGP đã đưa tin, khoảng 11 giờ 10 ngày 15-9, cột tháp truyền hình có chiều cao khoảng 100m tại Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Kỳ Anh đã bất ngờ bị cơn bão số 10 quật đổ sập hoàn toàn. Rất may, trước đó các hộ dân xung quanh trong vòng bán kính 120m đã được chính quyền địa phương triển khai di dời đến nơi an toàn nên không có người bị thương vong.
Theo lãnh đạo Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Kỳ Anh, cột tháp này đưa vào sử dụng từ năm 2011 và được Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hà Tĩnh bàn giao cho Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Kỳ Anh từ tháng 4-2017.
Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 10, vào khoảng 12 giờ 10 ngày 15-9, cột ăng-ten cao 60m của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ bị đổ sập hoàn toàn, rất may không có người bị thương vong. Cột ăng-ten này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1996.

Tin cùng chuyên mục