Giải thưởng Võ Trường Toản đến với thành phố bên dòng sông Hàn

Giải thưởng Võ Trường Toản đến với thành phố bên dòng sông Hàn

Tháng 11-2016, trong không khí ấm cúng của tình thầy trò nhân mùa tri ân thầy cô giáo, giải thưởng Võ Trường Toản do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức được mở rộng quy mô ra đến Đà Nẵng. Không khí náo nhiệt nhưng ấm áp lại hiện rõ hơn trong từng mái trường, lớp học… Khi thông tin danh sách 20 thầy cô giáo Đà Nẵng được nhận giải thưởng lần đầu tiên đăng trên Báo Sài Gòn Giải Phóng Online, chúng tôi thật xúc động, bất ngờ trước số lượt truy cập của bạn đọc khu vực Đà Nẵng tăng đột biến.

Trong lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên bày tỏ: “Thật xúc động khi lần đầu tiên giải thưởng Võ Trường Toản - giải thưởng mang tên người thầy giáo của đất Nam bộ - được tổ chức tại Đà Nẵng - một vùng đất học nổi tiếng của miền Trung, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”. 

Cô và trò Trường Mầm non Hồng Nhung, quận Thanh Khê trong tiết mục múa mở màn lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng

Tiếp xúc với nhiều thầy cô giáo Đà Nẵng để chia sẻ cảm xúc về giải thưởng tôn vinh người thầy ý nghĩa này, ai cũng mong có được vinh dự một lần trong đời làm nghề dạy học của mình được nhận giải thưởng này. Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng trăn trở, với hàng chục ngàn thầy cô giáo đang công tác ở Đà Nẵng, số lượng 20 giải thưởng mỗi năm không thể nào tôn vinh hết được biết bao nhà giáo xuất sắc, tiêu biểu của ngành. Đây là vấn đề nan giải, đau đáu trong tình cảm mỗi người.

20 thầy cô giáo Đà Nẵng bước lên bục nhận giải thưởng, trên môi ai cũng nở nụ cười. Các đồng nghiệp, học sinh cùng bước lên chung vui, tặng hoa chúc mừng, chụp ảnh lưu niệm với thầy cô không khí thật là vui, đầy ý nghĩa. Điều trân quý này theo mãi trong suy nghĩ của riêng tôi. Nghề giáo là vậy, làm thầy giáo là vậy. Vinh quang, niềm vui của đồng nghiệp cũng là niềm vui, hạnh phúc của chính mình. Bởi, các thầy cô giáo được nhận giải là những gương đại diện cho hàng chục ngàn tấm gương thầm lặng khác của ngành giáo dục Đà Nẵng chưa được vinh danh!

 Tháng 6-1998, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã cùng đến với nhau trên một ý tưởng là thành lập giải thưởng Võ Trường Toản để tri ân công lao cống hiến của các nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Từ khi ra đời cho đến nay, giải thưởng Võ Trường Toản được tổ chức vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hàng năm, đã tạo được uy tín lớn, tiếng vang và sự đồng tình ủng hộ rộng rãi của dư luận, nhất là tạo nên động lực lớn thúc đẩy tinh thần say mê trong các thầy, cô giáo đầy tâm huyết tận tâm cống hiến cho nền giáo dục nước nhà.

Nhằm ghi dấu sự phát triển của giải, dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2016, Ban tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản đã quyết định mở rộng quy mô ra đến TP Đà Nẵng. Và, ngày 14-11-2016, Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng và Báo Sài Gòn Giải Phóng đã long trọng tổ chức lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần đầu tiên cho 20 nhà giáo tiêu biểu của Đà Nẵng.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục