Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19: Tôn vinh 10 kỹ sư, công nhân cần mẫn sáng tạo

Chiều 20-8, tại Hội trường Thành phố (111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TPHCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên đoàn Lao động TPHCM trang trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19 - năm 2019. 
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN trao giải thường Tôn Đức Thắng cho anh Huỳnh Hữu Phúc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN trao giải thường Tôn Đức Thắng cho anh Huỳnh Hữu Phúc. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đây là giải thưởng cấp thành phố trao tặng các kỹ sư, công nhân tiêu biểu, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Năm nay, Giải thưởng được trao nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 – 20-8-2019) - người công nhân Ba Son, cánh chim đầu đàn của giai cấp công nhân Việt Nam.

10 kỹ sư, công nhân được vinh danh là những người đầy nhiệt huyết, tìm tòi để có nhiều sáng kiến, cải tiến, nghiên cứu khoa học thiết thực được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh, làm lợi cho doanh nghiệp. Họ còn là những thủ lĩnh trong phong trào thi đua lao động giỏi – lao động sáng tạo, đồng thời đã truyền lửa, truyền nghề và cảm hứng sáng tạo cho đội ngũ kế cận. Đặc biệt, những sáng tạo của 10 cá nhân được trao giải thưởng Tôn Đức Thắng năm nay còn hướng tới góp phần bảo vệ môi trường.

Tại lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng, LĐLĐ TPHCM cũng kêu gọi tinh thần phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến của người lao động tại các đơn vị để tạo ra các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần tích cực tuyên truyền, vận động, phối hợp người sử dụng lao động có phương án sản xuất, thay thế bao bì sản phẩm nhựa dùng một lần bằng những loại vật liệu mới thân thiện với môi trường. Góp phần xây dựng TPHCM trở thành thành phố xanh, thân thiện với môi trường, đi đầu trong thực hiện đô thị thông minh, sáng tạo và hội nhập quốc tế.


Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Lý Việt Trung, Phó tổng Biên tập Báo SGGP.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Kiều Ngọc Vũ cho biết, qua 19 năm đã có 201 kỹ sư, công nhân tiêu biểu của TPHCM vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng. Riêng 10 cá nhân được vinh danh giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19 là những kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp sản xuất có nhiều thành tích cao trong lao động sáng tạo, các cải tiến mang lại hiệu quả cho doanh nghiêp, có tinh thần học hỏi cao, nhiệt tình trong đào tạo, truyền nghề cho thế hệ trẻ, đồng thời các sáng kiến gắn với bảo vệ môi trường cũng như 7 chương trình đột phá của thành phố.

Đó là các kỹ sư, công nhân ngành điện công nghiệp – điện tử - điện lạnh cần mẫn, không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ vào lao động, sản xuất, tạo sự an toàn cho người lao động; hay các kỹ sư, công nhân đã thổi luồng sinh khí mới, góp phần tích cực tạo nên không khí lao động hăng say cho tập thể trong các doanh nghiệp cơ khí – chế tạo máy, họ còn tích cực chăm lo đào tạo lớp công nhân trẻ trở thành thợ giỏi; đó là những kỹ sư, công nhân ngành nông nghiệp công nghệ cao – tiểu thủ công nghiệp ngày đêm miệt mài lao động nghiên cứu trên trang trại sản xuất bằng tất cả tâm huyết và niềm đam mê; là những người thợ ngành hóa học không ngừng vươn lên, khắc phục khó khăn, lấy kiến thức chuyên môn để cho ra đời các sáng kiến nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Họ đã mày mò nghiên cứu, lấy sáng tạo làm niềm đam mê, là hơi thở, động lực để hoàn thiện bản thân, góp sức mình vào sự phát triển chung của doanh nghiệp và thành phố.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19: Tôn vinh 10 kỹ sư, công nhân cần mẫn sáng tạo ảnh 1 Đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM  trao Giải thường Tôn Đức Thắng cho anh Nguyễn Ngọc Chiến. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Giải thưởng Tôn Đức Thắng chính là sự tôn vinh của tổ chức công đoàn và sự ghi nhận của lãnh đạo thành phố dành cho những kỹ sư, công nhân ưu tú. Đây không chỉ là nấc thang cuối cùng, mà các cá nhân đạt giải thưởng phải tiếp tục phấn đấu để lan tỏa hơn nữa tinh thần sáng tạo đến đồng nghiệp, các thế hệ sau, góp phần vào xây dựng lực lượng công nhân đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Lý Việt Trung và Phó Chủ tịch Liên đoàn LĐTPHCM Trần Đoàn Trung trao giải Tôn Đức Thắng. Ảnh: VIỆT DŨNG
 Niềm vui ngày nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Ảnh: VIỆT DŨNG

10 gương mặt đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19

1. Ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Trưởng phòng kỹ thuật, Công ty Truyền tải Điện 4

2. Ông Nguyễn Ngọc Chiến, nhân viên phòng kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé

3. Ông Phan Trường Phát, nhân viên phòng Kế hoạch đầu tư, Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân

4. Ông Nguyễn Chánh Thi, nhân viên cơ điện - công nghệ túi, Công ty TNHH Quốc tế Unilever

5. Ông Bùi Văn Trường, Trưởng phòng quản lý vận hành hệ thống thoát nước mưa, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TPHCM

6. Ông Trần Quốc Toản, Quản đốc xưởng cơ khí, Công ty TNHH Xây dựng công trình Hùng Vương

7. Ông Phạm Đình Dũng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao

8. Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, công nhân làm hàng mẫu, HTX Mây tre lá Ba Nhất

9. Ông Hà Trầm Huy, Giám sát sản xuất, Công ty cổ phần TICO

10. Ông Bùi Thanh Nghị, Tổ trưởng Quản lý chất lượng, Xí nghiệp bao bì An Khang Liksin

Tin cùng chuyên mục