Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII sẽ phát trực tiếp trên VTV1 ngày 28-11

Sau 6 năm triển khai tổ chức, "Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại" ngày càng nhận được sự quan tâm, tham dự của nhiều phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí, nhà xuất bản trong nước và nhiều tác giả đến từ các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài. 
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII sẽ phát trực tiếp trên VTV1 ngày 28-11

Giải thưởng đã góp phần quảng bá, lan tỏa những thành tựu chính trị - đối ngoại, kinh tế, văn hóa – xã hội của đất nước; giới thiệu đất nước Việt Nam năng động, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và là thành viên tính cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại khẳng định thương hiệu là một giải thưởng chất lượng, uy tín, mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại.

Tiếp nối những thành công đã đạt được, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 28-11-2021.

Chương trình diễn ra và được ghi hình tại Nhà hát lớn Hà Nội, Số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội và tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

Đài Tiếng nói Việt Nam là đơn vị thường trực của Ban Tổ chức Giải thưởng lần này. Theo Quy chế xét tặng Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII, những sản phẩm được xét trao giải là các tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, gồm: báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh (gồm ảnh báo chí và ảnh phong cảnh), sách, video clip và các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Điểm nổi bật là đối tượng tham gia Giải thưởng ngày càng đa dạng, bao gồm: các nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan báo chí; các chuyên gia, nhà nghiên cứu; nhiếp ảnh gia; nhà xuất bản; các nhà ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài; các nhà ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam và là sự tham gia ngày càng đông đảo của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nghệ sĩ với những video clip, các sáng kiến, ý tưởng và các sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.

Giải thưởng được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam. Tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm, sáng kiến, ý tưởng xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam; đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật, sai lệch về tình hình Việt Nam.

Đồng thời tạo động lực cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia thông tin, tuyên truyền đối ngoại; tăng cường sự kết nối giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại.

Được biết, chương trình có sự tham gia đồng hành của các đơn vị: Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo); Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tin cùng chuyên mục