Giải thưởng 100 triệu đồng cho công trình, sáng kiến đổi mới giáo dục

Ngày 4-4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 với nhiều điểm mới so với những năm trước.
Họp báo công bố chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục
Họp báo công bố chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục

Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc các nhóm nội dung bao gồm: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu; Các giải pháp trong khoa học giáo dục.

Các công trình sẽ được hội đồng giảm khảo là các chuyên gia giáo dục lựa chọn trên cơ sở tính mới và tính khả thi. Điểm mới của chương trình năm nay là có thêm giải thưởng bình chọn hàng tháng trị giá 2 triệu đồng và giải thưởng dành cho đơn vị có số lượng hồ sơ gửi tham dự chương trình nhiều nhất trị giá 5 triệu đồng.

Giải thưởng cao nhất dành cho tối đa 5 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất là Kỷ niệm chương “Tuổi trẻ sáng tạo” và 100 triệu đồng. Chương trình nhận hồ sơ đến hết ngày 30-9, chấm chung khảo và lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 3-11-2018.

Tại lễ công bố chương trình, Ban tổ chức đã trao 2 gói hỗ trợ cho 2 công trình của năm 2017, gồm hỗ trợ xuất bản sách “Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học tại Việt Nam” của tác giả Phạm Hoàng Ân và hỗ trợ truyền thông đối với công trình “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” của tác giả Nguyễn Hữu Hải.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, sau 2 năm triển khai, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” đã có nhiều công trình áp dụng thực tiễn, được thầy cô giáo và học sinh đón nhận tích cực. Trong năm 2018, chương trình này sẽ tiếp tục tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. 

Tin cùng chuyên mục