Giải thể “bệnh viện dã chiến không bệnh nhân” tại Đà Nẵng

Từ khi được lắp đặt cho đến khi giải thể, bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) chưa tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nào.
Bệnh viện dã chiến TP Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn
Bệnh viện dã chiến TP Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn

Ngày 16-11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, đã có quyết định về việc giải thể bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được thành lập vào tháng 8-2020 để giúp Đà Nẵng ứng phó với số ca mắc Covid-19 tăng nhanh. Bệnh viện dã chiến TP Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn được thi công gấp rút trong hơn 3 ngày với quy mô gần 300 giường bệnh. Với hạ tầng kỹ thuật của Cung thể thao lớn nhất TP Đà Nẵng, theo thiết kế trong trường hợp dịch bệnh bùng phát có thể tận dụng các không gian khác tại đây để kê thêm giường bệnh, tăng quy mô lên khoảng gần 1.000 giường.

Tuy nhiên, Đà Nẵng đã khống chế được dịch nên bệnh viện này chưa hề tiếp nhận một bệnh nhân nào cả. Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng được xuất viện trong ngày 23-9.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 2 tại Đà Nẵng vừa qua, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và Bệnh viện Phổi là 2 nơi điều trị chính cho các bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó Bệnh viện Phổi đảm nhiệm điều trị các ca mắc có bệnh nền nặng, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị các ca mắc có bệnh nền phải chạy thận. Còn bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được dự phòng trong trường hợp số ca tăng nhanh sẽ điều trị các bệnh nhân nhẹ ở đây.

Tin cùng chuyên mục