Giải tán Lớp Mẫu giáo tư thục Mầm Xanh (quận 12): Đã có 15/36 trẻ đi học trở lại

Sáng 29-11, thông tin từ Phòng Giáo dục – Đào tạo quận 12 (TPHCM) cho biết, đã có 15 trong tổng số 36 trẻ của Lớp Mẫu giáo tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) đi học trở lại tại 2 trường mầm non công lập và 3 điểm giữ trẻ tư thục khác trên địa bàn.
Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM
Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM

Một số trường hợp khác, gia đình đã gởi con về quê ở với ông bà hoặc cử người thân ở nhà chăm sóc.

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo quận 12, cho biết trong hai ngày qua, ngành giáo dục đã phối hợp với lãnh đạo 11 phường tiến hành kiểm tra đồng loạt 257 nhóm, lớp giữ trẻ tư thục trên địa bàn quận, trong đó tập trung rà soát các vấn đề liên quan đến chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ.

“Sắp tới đây, UBND quận sẽ phối hợp với phòng Giáo dục – Đào tạo xây dựng trang thông tin điện tử công khai địa chỉ tất cả các nhóm, lớp giữ trẻ trên địa bàn quận, niêm yết đầy đủ các thông tin về giấy phép hoạt động, tổ chức nhân sự, hiện trạng cơ sở vật chất, đặc biệt là thông tin cơ sở nào có gắn camera để phụ huynh lựa chọn và theo dõi”, ông Hùng cho biết.

Trong khi đó, thông tin từ Bệnh viện quận 12 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 23 trong tổng số 36 trẻ theo học tại Lớp Mẫu giáo tư thục Mầm Xanh được kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy chưa phát hiện trường hợp nào bị sang chấn tâm lý hoặc có dấu hiệu tổn thương sâu về sức khỏe.
Trước đó, sau khi đoạn clip ghi lại cảnh các giáo viên, bảo mẫu tại lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh có hành vi đánh đập, bạo hành trẻ được tung lên mạng, ngay trong chiều 26-11, UBND phường Hiệp Thành đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này, đồng thời tổ chức tiếp xúc với phụ huynh để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục