Giải quyết tình trạng ùn ứ tại cửa ngõ ra vào Lâm Đồng

Từ ngày 1-9, tất cả lái, phụ xe tải vận chuyển hàng hóa lưu thông trên quốc lộ 20 theo hướng từ TPHCM vào Lâm Đồng khi qua chốt đèo Chuối phải thực hiện khai báo trên 3 ứng dụng. 

Ngày 29-9, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã điều chỉnh các biện pháp kiểm soát phương tiện ra vào địa phương, tạm dừng ứng dụng Vietnam Health Declaration. Các phương tiện khi vào địa phương phải thực hiện khai báo ứng dụng quanlylaixe.lamdong.gov.vn, đồng thời duy trì thực hiện khai báo phần mềm suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Từ ngày 1-9, tất cả lái, phụ xe tải vận chuyển hàng hóa lưu thông trên quốc lộ 20 theo hướng từ TPHCM vào Lâm Đồng khi qua chốt đèo Chuối phải thực hiện khai báo trên 3 ứng dụng. Thời gian gần đây, lượng phương tiện lưu thông tăng đã khiến tình trạng ùn ứ tại chốt này diễn ra thường xuyên.

Nhiều lái xe cho biết, có những lượt phải chờ từ 3-4 giờ để qua được chốt. Một nguyên nhân khác là chốt đèo Chuối duy trì một lối vào khai báo nên khi những người không sử dụng thiết bị thông minh, kê khai bằng bản giấy mất nhiều thời gian. Sau khi tạm dừng một ứng dụng khai báo và bố trí phân luồng cho các phương tiện vào khai báo, tình trạng ùn ứ tại cửa ngõ Lâm Đồng cơ bản được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục