Giải quyết những khó khăn cho thanh niên và doanh nghiệp

Sáng 23-12, UBND quận 1 tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên và doanh nghiệp (DN) với chủ đề “Xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”. 

Lãnh đạo quận 1 đối thoại với thanh niên và doanh nghiệp.
Lãnh đạo quận 1 đối thoại với thanh niên và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND quận 1 Lê Đức Thanh cam kết, quận 1 sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, lắng nghe và kịp thời có những giải pháp tốt nhất trong phạm vi thẩm quyền để giải quyết những khó khăn cho thanh niên và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các thanh niên và DN đề xuất ngân hàng có chính sách hỗ trợ lãi suất vay, hỗ trợ DN nhỏ và vừa vay vốn để phục hồi, tái sản xuất. Quận và ngành thuế hỗ trợ miễn, giảm thuế cho tiểu thương. Đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng của TPHCM sớm triển khai các hồ sơ vay vốn, thuế, đăng kiểm bằng hình thức online để giảm rủi ro và chi phí cho DN. Bên cạnh đó, TPHCM và quận 1 có chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp.

Giải quyết những khó khăn cho thanh niên và doanh nghiệp ảnh 1 Thanh niên nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, với những kiến nghị chưa giải quyết tại hội nghị sẽ được các cơ quan, đơn vị ghi nhận để rà soát, tham mưu UBND quận những giải pháp tốt nhất theo thẩm quyền nhằm hỗ trợ DN, hỗ trợ thanh niên sớm khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh và khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND quận 1 thông tin, trong năm 2022, quận tập trung các giải pháp thực hiện chủ đề năm 2022 của TPHCM là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Trong đó, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể để từng bước đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống người dân trên địa bàn quận 1 thích nghi với trạng thái bình thường mới, giảm thiểu rủi ro khi vẫn còn tồn tại dịch Covid-19.

Đồng thời, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; đảm bảo các chế độ chính sách, phúc lợi, các gói hỗ trợ an sinh xã hội để DN, hộ kinh doanh, người lao động an tâm kinh doanh, làm việc; kịp thời tháo gỡ khó khăn, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi giúp DN, hộ kinh doanh duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Giải quyết những khó khăn cho thanh niên và doanh nghiệp ảnh 2 Chủ tịch UBND quận 1 Lê Đức Thanh phát biểu kết luận tại hội nghị

Cùng với đó, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, tạo điều kiện thu hút DN đầu tư phát triển góp phần tăng năng lực cạnh tranh của kinh tế quận 1; phấn đấu đạt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước. Giữ vững ổn định chính trị - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Ngoài ra, quận mở rộng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, thủ tục hành chính không giấy phục vụ người dân và doanh nghiệp.

“Quận 1 sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, lắng nghe và kịp thời có những giải pháp tốt nhất trong phạm vi thẩm quyền để giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp, thanh niên. Tôi tin tưởng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ luôn là lực lượng quan trọng, nòng cốt trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phục hồi kinh tế không chỉ của quận 1 mà còn góp phần cho sự phát triển của TPHCM”, ông Lê Đức Thanh nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục