Giải quyết ngay từ đầu những vấn đề cử tri bức xúc

Chiều 12-11, Tổ Đại biểu HĐND TPHCM khóa X đơn vị số 12 gồm các đại biểu: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy quận 11; Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM tiếp xúc cử tri quận 11 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 11
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 11

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đặng Văn Rành, phường 1 đề xuất TPHCM cần củng cố lại hệ thống y tế ở cơ sở; tăng cường nguồn nhân lực y tế cho các trạm y tế phường, xã, thị trấn; đào tạo nguồn y tế dự phòng. Đồng thời, TPHCM chỉ đạo thanh tra các cơ sở y tế về việc đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế; cũng như chỉ đạo tách chức năng quản lý tài chính ra khỏi quản lý chuyên môn nhằm hạn chế các y bác sĩ sai phạm. Bên cạnh đó, TP xem xét lại và thực hiện đúng Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, nhất là chế độ đối với người làm công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm và tham gia chống dịch.

Cũng tại buổi tiếp xúc, một số cử tri mong muốn TPHCM hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân lao động ở trọ; giải quyết nhanh các chế độ chính sách hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Thay mặt Tổ Đại biểu HĐND TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tiếp thu ý kiến của cử tri và cho biết, hiện các quận, huyện đang sơ kết rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch Covid-19 đợt dịch lần thứ 4 và tháng 12 tới, thành phố sẽ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM để rút ra bài học kinh nghiệm chung. Đồng thời, xây dựng các trụ cột để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và phục hồi phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, thành phố củng cố xây dựng lại hệ thống y tế cơ sở vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị các phường của quận duy trì hội nghị lắng nghe ý kiến của nhân dân để giải quyết ngay từ đầu những vấn đề cử tri bức xúc. Đồng thời, Quận ủy chỉ đạo MTTQ giám sát chính quyền và cấp ủy cùng cấp nhằm phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát của Mặt trận và nhân dân. Bên cạnh đó, quận tiếp tục thực hiện Quy định 1374 để các cấp, các ngành lắng nghe ý kiến của nhân dân, qua đó, giải quyết yêu cầu chính đáng của người dân.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao quận 11 đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Theo đồng chí, những kết quả đạt được là nhờ sự đồng thuận của hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó có sự hỗ trợ tăng cường của Trung ương. Do đó, Đảng bộ, chính quyền quận 11 cần cảm ơn, tri ân những đóng góp của các lực lượng tuyến đầu và nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị quận 11 tập trung giữ vững những thành quả đạt được để ngăn dịch bùng phát trở lại. Đồng thời, duy trì thường xuyên việc tuyên truyền ở mỗi cấp, mỗi ngành, cán bộ, công chức, tổ chức, cá nhân về công tác phòng chống dịch. Duy trì các phương án, diễn tập tình huống phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục