Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân (định kỳ và đột xuất), gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Nếu phát sinh khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người thì người đứng đầu phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại và không để phát sinh thành điểm nóng, gây phức tạp về an ninh trật tự.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phải chủ động rà soát, tổ chức thực hiện hiệu quả kết luận tố cáo, quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực.
Đặc biệt, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và kế hoạch của UBND TPHCM. Đồng thời, rà soát vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mới phát sinh, nhất là các vụ liên quan đất đai, xây dựng, bồi thường, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, chính sách xã hội…
Tin cùng chuyên mục

Cục Thi hành án kê biên tài sản ngoài danh mục thế chấp có đúng luật?

Không khởi tố Công ty Quốc Cường Gia Lai liên quan đến vụ kiện tại dự án Bắc Phước Kiển

Sai phạm tại Dự án BV Ngọc Tâm: “Xào chẻ” đất công, lợi dụng chính sách từ ngân hàng để trục lợi

Có trường hợp Chủ tịch UBND cấp tỉnh không tiếp dân ngày nào

Một “đại gia” ở Đà Nẵng bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Vụ Khu dân cư Hòa Lân: Công ty Thiên Phú đề nghị không chấp nhận kháng nghị

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra văn bản khẩn về việc xử phạt vi phạm hành chính ở huyện Xuyên Mộc

Doanh nghiệp kêu cứu khẩn cấp vì bị “đối tượng lạ” chiếm đất

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu báo cáo vụ thu hồi danh hiệu 13 Chiến sĩ thi đua cơ sở
