Giải quyết chế độ cho lao động hợp đồng ở cơ sở GD-ĐT

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TPHCM, đến nay, có 37 trường hợp thuộc diện hợp đồng lao động trước đây do Sở GD-ĐT TPHCM ký kết đang công tác tại các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn TP. 
Cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nhằm kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các đơn vị rà soát danh sách đội ngũ hợp đồng lao động này, đồng thời rà soát các điều kiện về văn bằng, chứng chỉ, vị trí việc làm hiện đang đảm nhận cũng như quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của từng cá nhân.

Sau đó, đơn vị phân loại đối tượng theo các tiêu chí hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt quá trình công tác, có ít nhất 5 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển và có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (không kể thời gian tập sự, thử việc), vị trí việc làm đơn vị có nhu cầu và chưa có người đã qua tuyển dụng phụ trách. 

Trường hợp nào thỏa tất cả điều kiện nói trên thì đơn vị lập hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT TPHCM để cơ quan này tổ chức sát hạch, tiếp nhận người lao động vào làm viên chức. Riêng những trường hợp không thỏa các điều kiện nói trên, thủ trưởng đơn vị căn cứ nhu cầu thực tiễn để ký kết lại hợp đồng lao động hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định.  

Tin cùng chuyên mục