Giải pháp y tế từ xa cho Covid-19 dành chiến thắng tại Giải thưởng Di động Toàn cầu

Tại Triển lãm Thế giới Di động 2021 (MWC 2021) ở Barcelona, Hiệp hội Viễn thông Di động (GSMA) đã công bố những người chiến thắng Giải thưởng Di động Toàn cầu (GLOMO Awards) năm 2021.
Giải thưởng “Đổi mới sáng tạo tốt nhất để Ứng phó và Phục hồi Đại dịch Covid-19' của GSMA GLOMO
Giải thưởng “Đổi mới sáng tạo tốt nhất để Ứng phó và Phục hồi Đại dịch Covid-19' của GSMA GLOMO

Giải pháp y tế từ xa cho Covid-19 do Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật phát triển dựa trên các giải pháp mạng 5G của Huawei đã được GSMA GLOMO trao giải “Đổi mới sáng tạo tốt nhất để Phục hồi và Ứng phó đại dịch Covid-19”.

Giải thưởng này cho thấy sự công nhận của ngành đối với chăm sóc sức khỏe thông minh dựa trên 5G nhờ vai trò của nó trong việc giúp chống lại virus.

Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản đã và đang tận dụng 5G để cải thiện dịch vụ cho bệnh nhân và đưa kỹ thuật nghe tim thai kỹ thuật số từ xa đến các phòng cấp cứu ICU và các bệnh viện chính, đồng thời hỗ trợ hơn 5.000 bệnh viện trên khắp Trung Quốc thông qua chăm sóc sức khỏe từ xa.

Hệ thống hội chẩn từ xa 5G đã được nhiều bệnh viện sử dụng để tiến hành hội chẩn từ xa, khám CT và siêu âm loại B, giúp các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 một cách hiệu quả. 

Giải thưởng GLOMO Awards hàng năm được thiết lập để ghi nhận những thành công tiên phong của công nghệ di động với hơn 250 giám khảo độc lập từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào quá trình trao giải, gồm các chuyên gia hàng đầu trong ngành, nhà phân tích, nhà báo, học giả và trong một số trường hợp là đại diện từ các nhà mạng di động.

Tin cùng chuyên mục