Giải pháp y tế thông minh giành giải nhất cuộc thi hiến kế cải cách hành chính

Ngày 19-12, vòng chung kết Hội thi “Tìm hiểu, tuyên truyền và hiến kế cải cách hành chính” lần 3-2021 đã diễn ra tại TPHCM. 
Giải pháp y tế thông minh giành giải nhất cuộc thi hiến kế cải cách hành chính

Ý tưởng “Giải pháp y tế thông minh tích hợp đăng ký khám, tiếp nhận và tái khám trực tuyến cho người bệnh tại Bệnh viện Quận Bình Thạnh” của tác giả Nguyễn Hữu Thanh Khiết, công tác tại Bệnh viện Quận Bình Thạnh, giành giải nhất tại bảng A. Ý tưởng này góp phần giảm thời gian chờ đợi, giúp người bệnh chủ động đăng ký hẹn ngày khám. Người bệnh cũng có thể tra cứu bản đồ trực tuyến khi đến khám để không mất nhiều thời gian tìm phòng khám, địa điểm liên quan.

Hội thi do Thành đoàn TPHCM phối hợp với Sở Nội vụ TPHCM tổ chức thu hút hơn 21.600 thí sinh đăng ký với gần 36.800 lượt người làm bài trực tuyến. Qua 4 đợt thi vòng loại trực tuyến, có 8 thí sinh của bảng A và 5 thí sinh của bảng B đạt kết quả cao của vòng loại. Tại vòng chung kết xếp hạng, 6 thí sinh tại bảng A có 7 phút bảo vệ ý tưởng của mình và thêm 2 phút trả lời câu hỏi chất vấn của ban giám khảo... 

* Cùng ngày, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ KH-CN đã tổ chức trao giải thưởng KH-CN Quả cầu vàng năm 2021 cho các tài năng trẻ. Từ 66 hồ sơ đề cử, hội đồng đã chọn ra 10 cá nhân xuất sắc để trao giải thưởng KH-CN Quả cầu vàng năm 2021. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hội đồng giải thưởng đã trao tặng phần thưởng cho 20 nữ sinh tiêu biểu nhằm khuyến khích nữ sinh tham gia tích cực trong lĩnh vực KH-CN.

* Ngày 19-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm học 2020-2021. Trong số 455 học sinh được tuyên dương năm nay, một số học sinh có thành tích nổi bật như Huỳnh Minh Mẫn (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM) đoạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2021 với dự án “Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng bàn tay cho bệnh nhân bị di chứng hậu đột quỵ”...

* Tối 19-12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021. 

Tin cùng chuyên mục