Giải pháp thông minh

Cuối tuần qua, nhiều người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Hai Bà Trưng bị một phen “vã mồ hôi” vì phải nhích từng bước. 

Lý do, đường Hai Bà Trưng khá nhỏ, mỗi bên chỉ có 2 làn xe: 1 làn dành cho ô tô và làn còn lại (nhỏ hơn) dành cho xe gắn máy 2 bánh. Ấy vậy mà một chiếc ô tô chở khách du lịch (loại hơn 50 chỗ ngồi) tới tham quan nhà thờ Tân Định, đậu đợi khách, chiếm hết gần nửa phần đường. Nhiều người đi xe gắn máy 2 bánh không đủ kiên nhẫn để nhích từng bước, đã phóng lên vỉa hè. Giao thông vì thế hỗn loạn, kéo dài tới gần chợ Tân Định.

Có nhiều du khách tới TPHCM là điều đáng mừng, bởi một trong những mục tiêu phát triển kinh tế của TPHCM là phát triển du lịch. Thế nhưng, việc để xe chở khách du lịch dừng, đậu lấn hết làn đường là không nên. Người dân đi lại khó khăn, còn du khách thấy giao thông hỗn loạn như thế chắc cũng ái ngại... Tại sao ngành du lịch và ngành giao thông không “ngồi” lại với nhau để tìm giải pháp cho vấn đề này? Ví dụ, sau khi đưa du khách tới nhà thờ Tân Định, phương tiện này có thể đi thêm vài chục mét đến dừng, đậu chờ khách ở khu vực trước Công viên Lê Văn Tám. Nơi đây vốn có sân trước khá rộng, cho đậu ô tô. Làm được như vậy, không những giao thông trước nhà thờ Tân Định không bị ùn ứ, mà sau khi tham quan nhà thờ, hướng dẫn viên du lịch có thể đưa du khách tới chợ Tân Định, giới thiệu thêm một di tích lâu đời. Xa hơn nữa, nếu có sự kết nối với ngành thương mại tổ chức tốt việc buôn bán ở chợ Tân Định, cũng như một vài cửa hàng gần chợ, hướng dẫn viên du lịch có thể gợi ý cho du khách những sản phẩm hàng hóa của chợ. Một chuyến du lịch như vậy sẽ có ý nghĩa hơn nhiều đối với du khách, ngoài việc chỉ tham quan nhà thờ Tân Định. 

Mong rằng các ban ngành chức năng có được sự phối hợp hiệu quả, đưa ra giải pháp thông minh.

Tin cùng chuyên mục