Giải pháp công nghệ chống dịch của FPT

Với mong muốn chung tay cùng cả nước trong kiểm soát, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch Covid-19, Tập đoàn FPT đã chủ động phối hợp cùng các cơ quan chức năng đưa ra các giải pháp, ứng dụng tích cực trong hoạt động phòng chống dịch.

Từ nhu cầu cấp thiết của các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 được thành lập tại TPHCM cũng như cả nước, FPT nhanh chóng triển khai lắp đặt thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) tại các bệnh viện. Khi dịch vừa bùng phát tại TPHCM, FPT đã triển khai lắp đặt hạ tầng CNTT tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19. Ở các khu này, hệ thống wifi với 100 điểm phát, đường truyền băng thông rộng, hệ thống họp trực tuyến On Meeting, dàn máy tính, máy in và các camera giám sát… được lắp đặt chỉ trong 1-2 ngày. Những thiết bị, hạ tầng công nghệ được lắp đặt “thần tốc”, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cấp thiết về hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ. “Tập trung triển khai các giải pháp công nghệ tới các bệnh viện dã chiến, FPT mong muốn được góp sức mình nhằm giảm tải khối lượng công việc và an toàn cho lực lượng tuyến đầu”, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, cho hay.

Sau các bệnh viện dã chiến, FPT tiếp tục thực hiện giải pháp toàn diện cho khu cách ly tập trung, như phủ sóng Internet băng thông rộng, camera an ninh giám sát và giải pháp On Meeting - tích hợp giữa thiết bị phần cứng hiện đại On Meeting OMT-10 ứng dụng họp trực tuyến thông minh trên nhiều nền tảng để hỗ trợ y bác sĩ họp giao ban, hội chẩn trực tuyến, cần tương tác nhanh và liên tục.

Áp dụng các giải pháp công nghệ phục vụ công tác kiểm soát, truy vết thông tin dịch bệnh cũng được FPT tích cực tham gia. Chỉ một ngày sau khi nhận thông tin từ Bộ KH-CN, FPT đã hoàn thiện trợ lý ảo voiceBot truy vết Covid-19, giúp gia tăng hiệu quả đáng kể cho đội ngũ truy vết dịch trên toàn quốc. Trợ lý ảo đã thực hiện hơn 2,2 triệu cuộc gọi tới hơn 1,2 triệu công dân Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành phố có dịch, góp phần phát hiện hàng ngàn trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh. Trước đó, năm 2020, chỉ 7 ngày khi diễn ra làn sóng Covid-19 lần thứ nhất tại Việt Nam, FPT đã hợp tác với Bộ Y tế kịp thời xây dựng và đưa Trợ lý ảo nCov vào ứng dụng, tự động cung cấp thông tin và giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân.

Ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định: “Công tác hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã được triển khai nhanh chóng, kịp thời. FPT mong muốn góp sức, chung tay cùng thành phố và các ban ngành để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, từng bước khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế".

Tin cùng chuyên mục