Giải khuây thời dịch bệnh

Năm 2020, thế giới quay cuồng với đại dịch Covid-19 trong đó việc cách ly, giãn cách xã hội trở nên quen thuộc nhằm ngăn ngừa dịch bệnh. Việc phải thực hiện các biện pháp chống dịch đã vô tình góp phần khiến xu hướng nuôi thú cưng thêm thịnh hành.
Emily Small bên một chú gấu túi con
Emily Small bên một chú gấu túi con

Một tổ chức phi lợi nhuận ở New York, Mỹ cho biết, số đơn đăng ký nuôi chó trong tháng 3 tăng 1.000% so với cùng thời điểm năm ngoái. Không chỉ có chó hay mèo, nhiều người chuyển sang nuôi kangaroo, gấu túi, chồn sương hoặc thậm chí là ốc sên.

Emily Small sống cùng mẹ trong căn hộ ở Melbourne, Australia trong thời gian cách ly đã nuôi 4 con gấu túi con. Cô gái 28 tuổi này rất dễ dàng trong việc tìm kiếm thú cưng vì mẹ cô đang điều hành trại chăm sóc thú mồ côi ở một thị trấn ngoại ô thành phố. Mỗi ngày, cô pha sữa cho chúng và cho chúng ngủ trong những chiếc túi vải tự làm. Chính sự bận rộn này đã giúp cô vượt qua một năm đầy khó khăn vì dịch bệnh. 

Hay Gabrielle Munoz, một nhà khoa học ở Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ thì chọn cho mình một con ốc sên để nuôi. Chị theo dõi đều dặn các video TikTok về ốc sên rất ngộ nghĩnh. Có những clip về những chú ốc sên gặm cỏ, nhích dần lên vòng tay chủ nhân, thích tắm trong bồn rửa... Ốc sên mà chị Munoz nuôi là giống ốc sên Tây Ban Nha, có nguồn gốc từ châu Âu và một số vùng của Bắc Phi, có thể sống đến 7 năm.

Còn Aman Sharma, 17 tuổi, ở New Dehli (Ấn Độ) thì không nuôi thú cưng nhưng thường lên ban công ngắm chim trong thời kỳ cách ly. Sharma quan sát, chụp ảnh những con chim săn mồi hùng vĩ như chim ó mật; các loài có màu sắc rực rỡ như vẹt đuôi dài và bói cá; thậm chí cả các loại cú và gà lôi. Giờ đây, Sharma đã trở nên nổi tiếng với những bức ảnh thú vị về các loài chim.

Tin cùng chuyên mục