Giải cứu vợ khỏi nhóm bắt cóc, chồng gây án giết người lãnh 1 năm tù

Ngày 26-4, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt nhóm bị cáo trong vụ án giết người và bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại địa bàn xã Long An, huyện Long Hồ. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận.

Trong vụ án này, bị cáo Trần Ngoại Giao (32 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bị truy tố về hành vi "Giết người". Bị cáo Võ Thị Kim Chi (55 tuổi), Nguyễn Thành Nhựt (22 tuổi, con ruột Chi), Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi), Trần Văn Dũng (31 tuổi), Nguyễn Anh Vĩnh (27 tuổi), Dương Văn Tiến (33 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị truy tố cùng về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo cáo trạng, Chi không đồng ý cho con ruột là V.T.T.H. (31 tuổi) kết hôn với Giao. Nguyên nhân do trước khi H. kết hôn với Giao thì hàng tháng có gửi tiền chu cấp sinh hoạt cho Chi. Tuy nhiên, sau khi con gái kết hôn và chuyển về tỉnh Vĩnh Long sống với Giao thì H. không còn chu cấp tiền cho Chi nữa. Ngày 14-11-2020, Chi thuê và đưa trước cho Trần Lê Văn Thịnh (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) 10 triệu đồng để cùng với Nhựt đến tỉnh Vĩnh Long bắt, đưa H. về Vũng Tàu.

Giải cứu vợ khỏi nhóm bắt cóc, chồng gây án giết người lãnh 1 năm tù ảnh 1 Các bị cáo tại tòa. Ảnh: QUỐC AN

Ngày 15-11-2020, Thịnh cùng Nhựt và nhóm đến quán cà phê ở xã Long An, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), nơi Giao và H. đang sinh sống. Thịnh cùng đồng bọn đi vào quán dùng bình xịt hơi cây tấn công H., sau đó lôi ra ô tô 7 chỗ.

Giao đang ở sau vườn nghe tiếng vợ kêu cứu nên chạy đến. Trong lúc giải cứu vợ, Giao đã dùng hung khí đâm Thịnh bị thương, dẫn đến tử vong. Hai người khác trong nhóm của Thịnh cũng bị thương tích.

Sau khi gây án, Giao đã ra đầu thú và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Kết quả điều tra đã làm rõ vai trò những người liên quan nên khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Ngoại Giao 1 năm tù giam về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động. Đồng thời, buộc bị cáo Giao bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Về tội bắt giữ người trái pháp luật, HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Thị Kim Chi 3 năm tù; Nguyễn Thành Nhựt 2 năm tù; các bị cáo Nguyễn Văn Tiến, Trần Văn Dũng, Dương Văn Tiến và Nguyễn Anh Vĩnh, mỗi bị cáo bị phạt 3 năm 6 tháng tù giam.

Tin cùng chuyên mục